Giá card đồ hoạ sẽ bình dân hơn trong 2022

Cơn khát card đồ hoạ có thể giảm trong năm nay khi tiền điện tử có nhiều biến động và nguồn cung trên thị trường trở nên ổn định hơn.

Techradar cho biết thị trường card đồ hoạ đang dần ổn định, người dùng không phải trả gấp 3-4 lần để sở hữu một model bình dân. Tin vui bắt đầu từ việc Nvidia cho ra mắt mẫu GeForce RTX 3050 giá rẻ, lên kệ vào ngày 27/1 với giá 249 USD (5,6 triệu đồng).

“Không ngạc nhiên khi GeForce RTX 3050 được tiêu thụ hết ở Mỹ và Anh chỉ sau vài giờ mở bán. Không phải ai cũng may mắn mua được card đồ hoạ mới với giá 249 USD, nhưng nó là tín hiệu tốt cho thấy người dùng có thể sở hữu sản phẩm này với giá rẻ hơn trong năm 2022”, Techradar cho hay.

Tại CES 2022, AMD cũng giới thiệu một mẫu card bình dân Radeon RX 6500 XT. Model này có giá 199 USD (4,5 triệu đồng), nhắm tới nhóm khách hàng có hầu bao eo hẹp trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chip làm giá card đồ hoạ tăng mạnh.

Mẫu card đồ hoạ giá rẻ ROG Strix GeForce RTX 3050. 
Mẫu card đồ hoạ GIGABYTE GeForce RTX 3050.

Theo Techradar, ngoài việc các nhà sản xuất tung ra các model giá thấp, từ đầu 2022, giá card cũng giảm đáng kể khi thị trường tiền điện tử đi xuống.

PC Gamer dẫn báo cáo của 3DCenter cho biết, card đồ hoạ của các nhà bán lẻ tại Đức và Áo đã có hai đợt giảm giá mạnh trong tháng 1.

“Các mẫu card AMD Radeon RX 6800XT đang được bán ở mức 1.279-1559 euro (32-40 triệu đồng), vẫn khá cao so với giá ban đầu của nhà sản xuất nhưng ít nhất đã hạ nhiệt sau thời gian dài tăng giá. Hy vọng xu hướng này ở châu Âu có thể lan rộng ra phần còn lại ở thế giới”, PC Gamer viết.

Trước đó, The Verge dẫn thống kê của Tom’s Hardware ở Mỹ và 3DCenter ở Đức cho thấy giá các mẫu card đồ họa mới nhất của Nvidia và AMD đều giảm 5-10% trên eBay và các cửa hàng địa phương so với đầu tháng 1.

“Những gì đang diễn ra với thị trường tiền mã hóa cho thấy cơn khát card đồ hoạ của giới thợ đào đã giảm đáng kể. Giờ là lúc game thủ và người dùng phổ thông có thể tìm thấy những mẫu card họ yêu thích với giá hợp lý”, Techradar bình luận.

Khương Nha

Nguồnvnexpress
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x