Build PC: phần cứng chất lượng giúp hệ thống ổn định – Phần 2

Như phần 1 mình đã chia sẻ thì khi chúng ta Build PC dù làm việc hay chơi game, thì điều quan trọng đầu tiên là kinh phí chúng ta có được. Trong bài này, mình chia sẻ thêm các vấn đề bổ sung khác, nhằm giúp bạn có những lưu ý thêm trước khi tiến hành ráp hoặc chọn mua một chiếc PC mới.

Các vấn đề cần chú ý khi Build PC như sau:

1. Cấu hình đủ để đạt được nhu cầu làm việc hay game bạn đang chơi: đó là ưu tiên hàng đầu.
2. Môi trường là: case, quạt, luồng gió có thể đạt được sự thoáng mát nhất cho case.
3. Loại linh kiện: giúp bộ máy sẽ có tuổi thọ lâu dài.

Theo như các bạn biết thì có rất nhiều loại mainboard Z390, hay X299 mà tại sao chúng lại có giá thành khác nhau? Nhiều người sẽ nói đến dàn tụ của main có tốt hay không, có chịu tải tốt hay không, điều này các bạn nên cân nhắc tùy theo dòng CPU bạn chọn, nếu các bạn chọn một em CPU quá cao cấp mà lại chọn bo mạch chủ quá “phổ thông”, thì sẽ không “cân” được em CPU đó và các linh kiện tương ứng khác.

Tối ưu hóa sự lựa chọn của bạn bằng các phần cứng đắt tiền hơn nhằm tạo ra sự ổn định của toàn hệ thống - Phần 2GIGABYTE X299X AORUS MASTER

Kèm theo một em CPU cao cấp hoặc một chiếc card màn hình cao cấp, là bộ nguồn mạnh mẽ có thể gánh cả một tá thiết bị khác mà chúng ta gắn thêm như: ổ cứng, quạt, bơm nước… Đó là những gì cơ bản nhất cần phải có cho bộ máy về main và CPU.

Còn về RAM sẽ như thế nào? RAM có cần có tản nhiệt không? Nếu kinh phí của các bạn thấp, thì RAM không cần có tản nhiệt nhưng case của bạn phải thoáng khí thì mới làm cho cả hệ thống RAM mát, một kinh nghiệm của tôi là mấy thanh RAM không có tản nhiệt nó có khoảng hở với nhau khá lớn nên case mà thoáng khí sẽ mát hơn mấy anh RAM có tản nhiệt nhưng lại gắn sát nhau.Build PC: phần cứng chất lượng giúp hệ thống ổn địnhVậy điều gì làm giảm hiệu năng của cả hệ thống, đó chính là Nhiệt Lượng và nguồn điện ko ổn định các bạn ạ. Để khắc phục thì các bạn phải cắm các đầu nguồn 24pin cho main và các đầu cắm nguồn cho CPU card màn hình thật chặt nhé.

Và vấn đề nhiệt lượng sẽ đc giải quyết hầu như khá tốt nếu bạn chọn một case thông thoáng.

Nếu có nhu cầu cao hơn về cường độ làm việc thì bạn nên nghĩ đến giải pháp tản nhiệt nước. Build PC: phần cứng chất lượng giúp hệ thống ổn định

Infinity Dark Wizard Addressable RGB 240mm Liquid CPU Cooler – 5x Spectrum Pro Edition

Và phải thật sự là người am hiểu vì chơi tản nhiệt nước cần nhiều kiến thức về việc bảo vệ hệ thống, và câu hỏi đặt ra tản nhiệt nước tự nó có dễ rò rỉ? mình xin trả lời là không. Rò rỉ hay không là do người thi công hệ thống tản nhiệt không cẩn thận hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, nếu chưa có nhiều kinh nghiệp khi tự Build PC, bạn vẫn có thể nhờ sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm, bạn bè. Các cửa hàng có uy tín cũng luôn có sẵn một số cấu hình Build PC tham khảo, được tối ưu theo nhu cầu và các mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn được dễ dàng hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Microsoft sắp tung máy chơi game Xbox Series X giá rẻ?

Nhiều tin đồn cho biết Microsoft đang trong quá trình tạo ra một phiên bản Xbox Series X mới...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x