Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Pro , bán ra chính hãng tại Việt Nam cuối tháng 9

0h sáng nay theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Pro hoàn toàn mới với cổng USB Type C cho tất cả các phiên bản và một loạt nâng câp sáng giá khác.

iPhone 15 – Nâng cấp đáng kể từ 14 Pro

Thế hệ iPhone 15 sẽ không sở hữu thiết kế hoàn toàn mới. Thay vào đó thế hệ iPhone năm nay trông gần giống với tiền nhiệm, với dòng cơ bản (iPhone 15) tiếp tục sử dụng màn hình 6,1 inch.

Dễ nhận ra nhất là tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ đi kèm với Dynamic Island. Đây là phần hình viên thuốc – lần đầu ra mắt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max – cung cấp một cách mới để xem các thông báo và giúp người dùng tương tác với các ứng dụng.

apple iphone 15

Bội đôi iPhone 15 sẽ gồm các màu hồng, vàng, xanh lá cây, xanh dương và đen. Máy sử dụng màn hình OLED Super Retina, hỗ trợ nội dung dùng công nghệ hình ảnh Dolby Vision với độ sáng màn hình đến 1.600 nit và tối đa 2.000 nit dưới trời nắng, đây là con số gấp đôi iPhone 14.

Bên cạnh nâng cấp Dynamic Island, iPhone 15 còn cập nhật hệ thống camera với máy ảnh chính có cảm biến lên đến 48 MP so với 12 MP của iPhone 14. Người dùng cũng sẽ không cần nhớ chuyển sang chế độ chụp ảnh chân dung khi máy có thể tự động nhận diện các đối tượng người, thú cưng để chụp độ sâu trường ảnh để hiệu chỉnh sau đó.

Điểm nhấn còn lại là thế hệ iPhone 15 sẽ là thế hệ đầu tiên sử dụng cáp USB-C. Apple cho biết dòng AirPods từ năm nay cũng sẽ sử dụng chuẩn cáp này.

iPhone 15 Pro – Nhiều nâng cấp đáng kinh ngạc

Bên cạnh iPhone 15 tiêu chuẩn với hai kích thước màn hình, Apple vừa công bố bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, thiết bị mạnh mẽ nhất mà hãng từng tạo ra.

Theo đó, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có lớp vỏ bằng titan, sở hữu nút Action. Cả hai phiên bản dùng màn hình 6,1 và 6,7 inch, được trang bị A17 Pro, con chip được Apple cho biết có thể thách thức một số PC cao cấp. Các thiết bị mới có các màu trắng, đen, xanh và màu mà Apple gọi là tự nhiên.

Điểm mới là nút Action (Hành động) mới thay thế công tắc ở bên trái của iPhone Pro. Người dùng có thể tùy chỉnh nút này để chạy phím tắt, hiển thị các tính năng trợ năng, mở camera, bật đèn pin… Mặc định nút Action vẫn là công tắc chuông nhưng người dùng sẽ muốn sử dụng để làm nhiều việc hơn.

apple iphone 15 pro max

Cả hai dòng iPhone 15 Pro và Pro Max đều dùng màn hình Super Retina XDR với ProMotion và hỗ trợ màn hình luôn bật và chế độ StandBy mới trong iOS 17.

Máy ảnh trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cũng có sự nâng cấp đáng kể. Đầu tiên là máy ảnh 48 megapixel với khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, ít lóa và sử dụng hệ thống AI của Apple để chụp ảnh HEIF.

Người dùng cũng có thể thay đổi ống kính mặc định và chụp ở nhiều tiêu cự, từ 24 mm, 28 mm và 35 mm với máy ảnh chính. Máy cũng hỗ trợ zoom quang lên tới 5x, đây là mức zoom quang cao nhất mà Apple từng cung cấp, với tiêu cự tương đương 120 mm.

Bộ đôi iPhone mới cũng sở hữu khả năng quay video 4K60 ProRes 4K, hỗ trợ quay và lưu trữ trực tiếp vào ổ đĩa ngoài thông qua cổng USB-C. Dòng máy Pro cũng có thể quay video không gian.

Theo thông tin được công bố tại sự kiện Apple 2023, dự đoán iPhone 15 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam vào khoảng thời gian cuối tháng 9 với giá bán dự kiến từ 22,99 triệu đồng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x