YouTube ra mắt công cụ AI mới mang tên Dream Track, có khả năng bắt chước ca sĩ nổi tiếng

YouTube đang thử nghiệm các tính năng AI mới cho phép người dùng tạo ra một bài nhạc bằng cách nhập văn bản hoặc ngâm nga một giai điệu, và tạo ra một bản nhạc ngắn với phong cách của một số nghệ sĩ nổi tiếng.

Tính năng mới này được gọi là Dream Track, hiện nay đã có sẵn cho một số người sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube tại Mỹ. Tính năng này có thể tự động tạo các video âm nhạc dài khoảng 30 giây dựa trên phong cách của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Tính năng này hiện đang có thể mô phỏng 9 nghệ sĩ khác nhau: Alec Benjamin, Charlie Puth, Charli XCX, Demi Lovato, John Legend, Papoose, Sia, T-Pain và Troye Sivan, tất cả đều là đối tác phát triển của YouTube.

Video demo cho thấy cách tạo ra âm nhạc theo phong cách Charlie Puth với những gợi ý như “một bản ballad về sự thu hút đối lập, một bản acoustic lạc quan”, hoặc “một buổi sáng đầy nắng ở Florida”, R&B” để tạo ra âm nhạc theo phong cách T-Pain. Ngoài ra, Dream Track còn có thể tạo lời bài hát, nhạc đệm và âm thanh do AI tổng hợp theo phong cách của nghệ sĩ.

Ngoài Dream Track, YouTube cũng giới thiệu một số công cụ AI mới có thể tạo ra âm nhạc từ những âm thanh khác. Trong video của YouTube, họ đã hướng dẫn cách tạo một bản nhạc saxophone bằng cách kết hợp giai điệu với lời nhắn văn bản như “Saxophone Solo”. Ngoài ra còn có hướng dẫn cách biến beatboxing thành trống, hát thành nhạc hòa tấu, hoặc biên hợp âm bàn phím MIDI thành hợp xướng

Các công cụ AI mới được cung cấp bởi Lyria, một mô hình tạo nhạc do DeepMind – một chương trình được Google phát triển. Và YouTube cũng cho biết những người tham gia Vườn ươm AI âm nhạc sẽ có thể thử nghiệm các công cụ này vào cuối năm nay.

Điều này dường như mâu thuẫn với kế hoạch chỉ vài ngày trước YouTube thông báo rằng họ sẽ loại bỏ hoặc gắn nhãn AI, nội dung do AI tạo ra , bắt chước các người nổi tiếng trong vài tháng tới.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Apple ra mắt chip M4 mới, chuyên dụng cho AI

Tại sự kiện Let Loose được tổ chức ở London vừa diễn ra, Apple đã tiết lộ chip M4...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x