Xem FPS và thông số phần cứng với MSI Afterburner

Ngoài chức năng chính là ép xung card đồ họa, MSI Afterburner còn sở hữu tính năng hiển thị FPS và thông số CPU, card đồ họa, RAM rất chi tiết và mạnh mẽ.

Với bất kỳ game thủ PC nào, việc hiển thị các thông số như tốc độ khung hình hay hiệu năng sử dụng của phần cứng khi chơi game đặc biệt quan trọng. Ngoài việc biết được hiệu năng mạnh – yếu của PC khi chơi game, các thông số nói trên sẽ giúp các game thủ kiểm tra được hệ thống của mình có hoạt động ổn định hay không.

Hiểu rõ được điều này, một loạt ứng dụng có tính năng hiển thị thông số đã được các hãng phần cứng tung ra. Trong số này, ứng dụng Afterburner của hãng MSI là một trong những ứng dụng miễn phí nổi tiếng và thông dụng nhất với đại đa số game thủ. Ngoài chức năng chính là ép xung card đồ họa, ứng dụng này còn sở hữu tính năng hiển thị FPS và thông số CPU, card đồ họa, RAM rất chi tiết và mạnh mẽ.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 1.

Afterburner là ứng dụng sở hữu tính năng hiển thị chi tiết thông số CPU, GPU, RAM

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn sử dụng tính năng hiển thị thông số của MSI Afterburner khi chơi game. 

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 2.

Đầu tiên, truy cập website chính thức của MSI Afterburner, tải phiên bản mới nhất của ứng dụng này, sau đó tiến hành giải nén và cài đặt như bình thường

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 3.

Sau khi cài đặt thành công, khởi động ứng dụng MSI Afterburner và bấm vào biểu tượng hình bánh răng (khoanh đỏ) để tiến hành tùy chỉnh các thiết lập trong phần Setting.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 4.

Tại phần Setting, chuyển sang tab Monitoring để tùy chỉnh các thông số phần cứng cần hiển thị trong game

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 5.

Đầu tiên, click chuột vào dòng thông số phần cứng (khoanh đỏ) bạn muốn hiển thị trong game, sau đó click vào ô “Show in On-Screen Display sao cho ô Properties hiện trạng thái “in OSD” .

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 6.

Thực hiện lần lượt lại bước nói trên với từng thông số phần cứng bạn muốn hiển thị. Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.

Một số thông số quan trọng bạn có thể bật bao gồm GPU Temperature (nhiệt độ GPU), GPU Usage (mức hiệu suất card đồ họa đang chạy), Memory Usage (lượng VRAM đang được card đồ họa sử dụng), Core clock (tốc độ xung nhịp của GPU), Memory Clock (tốc độ xung nhịp của bộ nhớ card đồ họa), Fan Speed (tốc độ quay của quạt card đồ họa), CPU Temperature (nhiệt độ CPU), CPU Usage (mức hiệu suất CPU đang chạy), CPU Clock (tốc độ xung nhịp của CPU), RAM Usage (dung lượng RAM đang được hệ thống sử dụng).

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 7.

Ngoài ra, nếu sử dụng các mẫu CPU có nhiều nhân / luồng, bạn có thể xem bật các thông số chi tiết hơn như mức xung nhịp và hiệu suất sử dụng của từng nhân CPU.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 8.

Với riêng thông số FPS (tốc độ khung hình / giây), bạn cần click vào dấu tích (???? ) ở dòng “Framerate” để kích hoạt thông số này, sau đó sau đó tiếp tục click vào ô “Show in On-Screen Display để ô Properties hiện trạng thái “in OSD”

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 9.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh việc bật / tắt hiển thị thông số phần cứng trong game bằng cách gán 1 nút hotkey bất kỳ ở mục Toggle On-Screen Display trong tab On-Screen Display. Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 10.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc, bố cục của từng thông số khi hiển thị trong game. Đầu tiên, bấm vào ô “…” (khoanh tròn) để mở ra cửa sổ tùy chỉnh.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 11.

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc, bố cục .v.v. của từng dòng thông số. Ở phần “Active Layout Selection”, bạn có thể lựa chọn các kiểu bố cục như Modern, Classic .v.v.

Cách xem FPS và thông số phần cứng trong mọi tựa game, dễ đến mức ai cũng có thể làm được - Ảnh 12.

Khi khởi động game, đừng quên bật song song MSI Afterburner để các thông số có thể hiển thị bình thưòng. Mặc định, các thông số sẽ được hiển thị ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Tải ứng dụng MSI Afterburner tại đây: https://www.msi.com/Landing/afterburner

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x