Windows 11 không hỗ trợ chip Apple M1

Theo The Register, Microsoft mới đây đã lên tiếng cho biết Windows 11 sẽ không hỗ trợ các máy Mac chạy chip M1. Trước đó, Windows 10 cũng không được Microsoft phát hành phiên bản thương mại dành cho các vi xử lý ARM như Apple M1, buộc người dùng phải sử dụng các phần mềm ảo hoá như Parallels Desktop để có thể chạy được Windows 10 trên các máy Mac M1 mới.

Cũng theo The Register vào tuần trước, người dùng chạy Windows 11 thông qua trình ảo hoá Parallels Desktop 17 cũng đã gặp phải lỗi tương thích phần cứng đối với bản dựng Dev được Microsoft cung cấp thông qua chương trình Windows Insider, mặc dù con chip M1 cho một hiệu năng “trên cả mong đợi” khi chạy Windows 11.

windows 11

Parallels ngay sau đó cũng đã cập nhật phần mềm của mình để giải quyết các vấn đề tương thích của Windows 11 trên các máy Mac M1, tất nhiên công ty không công bố chi tiết cách mà Parallels Desktop có thể khắc phục các vấn đề tương thích giữa Windows 11 và chipset M1. Bản thân Microsoft cũng khẳng định rõ Windows 11 chạy trên chipset M1 là “một kịch bản không được hỗ trợ”.

Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10 tới đây. Đây cũng sẽ là một phiên bản nâng cấp miễn phí đối với những người dùng đang chạy Windows 10 bản quyền trước đó.

NguồnGenK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Microsoft sắp tung máy chơi game Xbox Series X giá rẻ?

Nhiều tin đồn cho biết Microsoft đang trong quá trình tạo ra một phiên bản Xbox Series X mới...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x