Windows 11 bất ngờ sụt giảm thị phần trong tháng 3/2024

Với việc Windows 10 sắp không còn được hỗ trợ, Microsoft đang cố gắng bằng mọi cách để tăng thị phần cho Windows 11, tuy nhiên hệ điều hành này dường như vẫn chưa thể thành công dù đã ra mắt hơn 2 năm.

Báo cáo cho thấy, thị phần Windows 11 trong tháng 3/2024 mất 1,46% so với tháng 1. Trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm Windows 10 đã tăng trưởng 1,81%, phục hồi giá trị từ mùa thu năm 2023.

Microsoft chưa cung cấp dữ liệu chính xác về thị phần hệ điều hành của mình, vì vậy các công cụ phân tích của bên thứ ba để tạo ra thông tin. Do đó, mặc dù dữ liệu không đại diện cho 100% thiết bị được kết nối internet nhưng các giá trị thu được thường khá chính xác.

Được biết, Windows 11 cũng hoạt động không tốt trong các cuộc khảo sát phần cứng của Steam. Nền tảng chơi game của Valve hằng tháng đều công bố số liệu thống kê của riêng mình về phần mềm và phần cứng mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Theo ghi nhận từ Steam, Windows 11 đã mất 0,33% thị phần, bị Windows 10 bỏ lại ở khoảng cách xa.

Điều thú vị là cả Linux và macOS đều đã phát triển về các hệ thống sử dụng. Điều này khiến nhiều dấu hỏi đặt ra về sự thay đổi của người dùng trong xu hướng lựa chọn hệ điều hành.

Việc mất đi người dùng Windows 11 không phải là điều duy nhất mà Microsoft gặp phải trong thời gian gần đây khi trình duyệt web Microsoft Edge cũng sụt giảm. Edge đã chứng kiến việc sụt giảm một lượng lớn người dùng trong bối cảnh thị phần của Chrome tăng vọt – trình duyệt được nhiều người dùng nhất. Hai trình duyệt xếp các vị trí thứ ba và thứ tư thuộc về Safari và Firefox.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x