Unikey có bản cập nhật 4.6 RC1 mới, thêm tính năng “Bật/Tắt tiếng Việt theo từng ứng dụng”.

Ứng dụng bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey vừa được cập nhật lên phiên bản 4.6 RC 1 với chức năng cho phép nhớ và tự động bật tắt tiếng Việt theo từng ứng dụng.

Bộ gõ tiếng Việt UniKey đã trở thành một trong những phần mềm không thể thiếu đối với người dùng máy tính để bàn. Điểm nổi bật của ứng dụng này được nhiều người sử dụng đó là hoàn toàn miễn phí, đơn giản, không cần cài đặt.

Unikey

Mới đây, UniKey đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất 4.6 RC1, bổ sung thêm tính năng cho phép nhớ và tự động bật tắt tiếng Việt theo từng ứng dụng.

Với phiên bản UniKey 4.6 RC1, ứng dụng sẽ ghi nhớ người dùng muốn gõ tiếng Việt ở ứng dụng nào dựa trên thao tác đổi Anh-Việt khi bạn đang sử dụng ứng dụng (bao gồm cả đổi bằng phím tắt và bằng cách nhấn vào icon dưới khay hệ thống).

Ví dụ, bạn gõ tiếng Việt khi đang sử dụng Word, và chuyển qua bộ gõ tiếng Anh khi chơi game hay code. UniKey 4.6 RC1 sẽ tự động ghi nhớ xem bạn muốn gõ tiếng Việt ở từng ứng dụng nào, và khi bạn sử dụng sẽ tự động chuyển đổi cho phù hợp.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự bổ sung ứng dụng mà họ cần bật/tắt tự động bằng cách truy cập vào file uk_process_state.txt nằm trong folder cài đặt và sửa nội dung file này. Người dùng có thể copy file này qua máy khác hoặc nâng cấp UniKey để đồng bộ danh sách.

Các bạn có thể lên trang chủ của ứng dụng là unikey.org để download và trải nghiệm phiên bản mới của bộ gõ này nhé.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x