TSMC cho biết chips 2nm sẽ được sản xuất vào năm 2025

TSMC có kế hoạch đưa các quy trình 3nm đầu tiên của mình vào sản xuất vào cuối năm nay và chuẩn bị sẵn sàng cho chips 2nm vào cuối năm 2025.

Bruce Lee, một nhà phân tích của Goldman Sachs, đã đặt câu hỏi tới Giám đốc điều hành TSMC là ông C. C. Wei. Câu hỏi đầu tiên là về lạm phát và nền kinh tế nói chung, Wei trả lời rằng TSMC vẫn ổn định trước những biến động thời tiết trên thị trường.

tsmc chips 2nm

Lee sau đó hỏi về mốc thời gian cho chips 2nm. “Sự phát triển N2 của chúng tôi đang đi đúng hướng,” Wei nói. “… chúng tôi tự tin rằng N2 sẽ tiếp tục dẫn đầu về công nghệ của chúng tôi để hỗ trợ sự phát triển của khách hàng. Và chúng tôi vẫn lên kế hoạch sản xuất chips 2nm vào năm 2025”. Ông nói thêm rằng quá trình tiền sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2024.

N2 được mô tả là quy trình chips 2nm TSMC đầu tiên sử dụng bóng bán dẫn GAA (cổng toàn phần) thay vì FinFET (bóng bán dẫn hiệu ứng trường vây). Samsung đã bắt đầu sử dụng phiên bản GAA của họ và Intel dự kiến ​​sẽ triển khai phiên bản của họ vào năm 2024. Một nhà phân tích đã hỏi Wei về nó, nhưng ông ta đã tránh trả lời.

tsmc chips 2nm

Các giám đốc điều hành của TSMC cũng đã tiết lộ nhiều hơn về gia đình 3nm sắp ra mắt. Trong nửa cuối năm nay, TSMC sẽ đưa quy trình N3 vào sản xuất. Một năm sau, hoặc có thể sớm hơn, nó sẽ sẵn sàng đưa quy trình N3E vào sản xuất, đây là phiên bản “nâng cao hiệu suất, sức mạnh và năng suất” của N3. Và chips 2nm mang tên N2 sẽ được sản xuất vào năm 2025.

TSMC dự đoán HPC (máy tính hiệu suất cao) sẽ là phân khúc phát triển nhanh nhất trong năm nay. Nó đã tạo ra 41% doanh thu của họ trong quý trước, chỉ nhiều hơn một chút so với điện thoại thông minh, vốn tạo ra 40%. IoT và ô tô theo sau ở vị trí thứ ba và thứ tư, tạo ra lần lượt 8% và 5% doanh thu.

Tổng doanh thu của xưởng đúc đã tăng 11,6% so với quý trước lên 17,6 tỷ đô la, cao hơn một chút so với hướng dẫn của nó từ tháng Hai. Nó dự kiến doanh thu quý hai của mình là từ 17,6 tỷ đến 18,2 tỷ đô la cho đến thời điểm hiện tại.

Nguồn: Techspot

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x