CPU “Raptor Lake-P” Intel Core Gen 13 bị rò rỉ, nhanh hơn Core i9-12900HK

Intel “Raptor Lake-P” là tên mã của CPU máy tính xách tay thế hệ tiếp theo dành cho dòng Core thế hệ thứ 13. Theo một số thông tin rò rỉ mới nhất, một trong những bộ vi xử lý như vậy đã được thử nghiệm với phần mềm Userbenchmark cách đây 6 ngày.

Nền tảng thử nghiệm rõ ràng dựa trên hệ thống tham chiếu của Intel như được ghi chú trong thông tin bản dựng “Raptor Lake-Px LP5 ERB”. Điều này cũng cho thấy hệ thống này có thể sử dụng bộ nhớ LPDDR5.

Intel Raptor Lake-P

Dữ liệu do phần mềm thu thập xác nhận đó là sản phẩm Raptor Lake-P có 14 nhân và 20 luồng với xung nhịp cơ bản là 2,5 GHz và xung nhịp boost là 4,2 GHz. Một điều cần chú ý là tốc độ turbo như vậy đã ngang bằng với chiếc flagship Alder Lake-P: Core i9-12900HK. Điều này là do Userbenchmark báo cáo tốc độ đồng hồ trung bình chứ không phải là tốc độ cao nhất. Có thể dễ dàng tìm thấy các mục nhập 12900HK với tốc độ tương tự. Tuy nhiên, tốc độ cơ bản sẽ thấp hơn 400 MHz.

Intel Raptor Lake-P

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu Intel có kế hoạch tăng số nhân cho dòng di động của mình hay không, nhưng nền tảng máy tính để bàn thực sự đang nhận được số lõi tăng lên gấp đôi.

Intel Raptor Lake-P vs Alder Lake

Quan trọng hơn, theo dữ liệu được Userbenchmark thu thập, bộ vi xử lý Raptor Lake-P này đã nhanh hơn so với CPU được cho là người tiền nhiệm ​​của nó, CPU Intel Alder Lake-P mạnh nhất. Tuy nhiên, lợi thế về hiệu suất là không đáng kể. Nhưng với mức độ sớm của sự rò rỉ thông tin này, rất có thể đây chỉ là tiếng gầm đầu tiên của Baby Raptor.

Intel Raptor Lake-P

Dòng Intel Core Raptor Lake-P thế hệ thứ 13 dành cho máy tính xách tay hiện dự kiến ​​sẽ không ra mắt cho đến CES 2023 vào đầu năm sau. Intel đã giữ nhịp một năm cho dòng máy tính xách tay của mình và có lẽ muốn phù hợp với việc ra mắt GPU di động GeForce RTX 40 Ada.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x