Socket LGA 1851 cho CPU Intel Meteor Lake và Arrow Lake đã bị rò rỉ

Thông tin rò rỉ mới nhất hôm nay đã báo cáo về socket Intel mới dành cho CPU máy tính để bàn. Intel Socket V1 (LGA 1851) cho Dòng Core thế hệ thứ 14 và 15 đã bị rò rỉ. Không phải socket LGA 2551 như những tin đồn trước đó. 

Intel Meteor Arrow Lake Banner

Trái ngược với những thông tin trước đó, socket mới cho dòng máy tính để bàn Arrow Lake và Meteor Lake-S không phải là LGA 2551 mà thay vào đó là LGA 1851. Phiên bản 2551-pin có thể là một biến thể BGA cho các dòng khác, nhưng với thông rò rỉ ngày hôm nay, nó có thể sẽ không được sử dụng cho ổ cắm LGA trên máy tính để bàn.

Theo thông tin có được, socket 2551 pin hiện không được liệt kê trong danh sách sản phẩm của Intel cho dòng máy tính để bàn, nhưng nó có thể được các sản phẩm đóng gói BGA sử dụng một thời gian sau. Hiện chỉ có LGA 1851 được cập nhật trong danh sách sản phẩm mới.

Meteor Lake LGA 1851 SOCKET

LGA 1851 có kích thước 45 × 37,5 mm, giống như LGA 1700 / 1800 cho dòng Alder / Raptor Lake. Do đó, người ta có thể cho rằng khả năng tương thích mát hơn sẽ được bảo toàn.

Theo trang trình bày bị rò rỉ, kích thước duy nhất đã thay đổi là chiều cao IHS (bộ tản nhiệt tích hợp). Từ 6,73-7,4mm đến 6,83-7,49. Tuy nhiên, đây không phải là một thay đổi lớn, nhưng nó có thể yêu cầu các bộ ngàm kết nối mới cho LGA 1851 hoặc cần chú ý nhiều hơn khi lắp đặt bộ tản nhiệt.

Meteor Lake chip design LGA 1851 SOCKET

IHS cao hơn có thể là kết quả của loạt CPU máy tính để bàn Meteor Lake sử dụng kiến trúc mới của Intel, dựa trên công nghệ đóng gói Foveros. Thiết kế mới này khác với kiến trúc nguyên khối cũ của các CPU Alder Lake / Raptor Lake.

Điều thú vị là trang trình bày cũng hiển thị thiết kế được đề xuất cho máy tính để bàn, thiếu khuôn I / O đã có trên phiên bản di động

Meteor Lake LGA 1851 SOCKET

Trang trình bày liệt kê ARL trước MTL-S. Điều này có nghĩa là cả hai sản phẩm ra mắt đồng thời (trong một loạt sản phẩm) hoặc Arrow Lake xuất hiện trước Meteor. Cho dù Intel đi theo con đường nào, có vẻ như cả hai kiến trúc đều được liên kết nhiều hơn những gì đã rò rỉ trước đây.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x