CPU AMD Ryzen 7000 Zen4 đã được delidded

Hình ảnh đầu tiên về CPU Máy tính để bàn AMD Ryzen 7000 bị delidded đã được TechPowerUp công bố và có vẻ như ban đầu đến từ một người ép xung giấu tên vì lý do bảo mật danh tính.

CPU AMD Ryzen 7000 delidded: Chip máy tính để bàn với IHS mạ vàng, TIM kim loại lỏng cho Zen 4 CCD và IO Die, Tám điểm hàn cho nắp

Intel Zen4 delidded

Nhìn vào hình ảnh, có thể thấy phần IHS của chip được phân tách chứ không phải gói chứa bộ ba chip và tụ điện. Thành thật mà nói, đây là điều đã được thấy trước đó trong các bản render chính thức và đã được biết rõ về thực tế sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu được nhìn thấy những con chip Zen 4 5nm đó.

AMD RYZEN 7000 ZEN 4

Như đã nói, IHS là một thành phần thú vị của CPU Máy tính để bàn AMD Ryzen 7000. Một bức ảnh cho thấy sự sắp xếp của 8 cánh tay mà Robert Hallock ‘Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật tại AMD’ gọi là ‘Con bạch tuộc’. Mỗi nhánh có một tiếp điểm nhỏ của TIM bên dưới nó được sử dụng để hàn IHS với interposer. Bây giờ việc delidded chip sẽ thực sự khó khăn vì mỗi nhánh nằm ngay bên cạnh dãy tụ điện khổng lồ, nhưng hy vọng sắp tới sẽ có một số bộ công cụ delidded chip ra mắt vào thời điểm các chip này được bán ra.

AMD AM5 socket

Khu vực thú vị nhất của tấm IHS của CPU Máy tính để bàn AMD Ryzen 7000, ngoài các cánh tay, là IHS mạ vàng được sử dụng để tăng khả năng tản nhiệt của các khuôn CPU / IO và trực tiếp tới IHS. Hai khuôn IO 5nm Zen 4 CCD và 6nm IO có vật liệu TIM hoặc nhiệt kim loại lỏng để dẫn nhiệt tốt hơn, và lớp mạ vàng nói trên giúp tản nhiệt tốt rất nhiều. Điều còn phải xem là liệu các tụ điện sẽ có lớp phủ silicone hay không nhưng từ ảnh chụp CPU trước, nó trông giống như chúng có được phủ.

AMD Ryzen 7000 Raphael Zen4

Một điều khác cần được chỉ ra là mỗi CCD Zen 4 thực sự gần với cạnh của IHS, điều không nhất thiết phải xảy ra với các CPU AMD Ryzen trước đây. Vì vậy, không chỉ quá trình xử lý sẽ rất khó khăn mà trung tâm phần lớn là khuôn IO, có nghĩa là thiết bị tản nhiệt cần phải sẵn sàng cho những con chip như vậy.

AMD AM5 socket

CPU máy tính để bàn AMD Ryzen 7000 ra mắt vào mùa thu năm 2022 trên nền tảng AM5. Đây là một con chip có thể đạt trên 5,5 GHz với công suất CPU lên đến 230W, vì vậy yêu cầu có một bộ tản nhiệt thật tốt sẽ là điều bắt buộc đối với những người thích ép xung và những người đam mê.

Nguồn: Wccftech

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x