Samsung làm nhẫn thông minh Galaxy Ring

Samsung được cho là đang phát triển Galaxy Ring – nhẫn thông minh với nhiều cảm biến thu thập dữ liệu sức khỏe người dùng và gửi tới smartphone.

Theo The Elec, Samsung đã bắt đầu phát triển thiết bị thông minh có hình dạng chiếc nhẫn, sử dụng bảng mạch do Meiko của Nhật Bản sản xuất. Bằng sáng chế về nhẫn thông minh của Samsung đã được cấp từ năm 2022, trong khi tên gọi Galaxy Ring cũng đã được đăng ký bảo hộ.

Galaxy Ring

Theo hồ sơ sáng chế, Galaxy Ring trang bị cảm biến ECG và PPG cho phép đo nhịp tim và nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, nhẫn còn tích hợp SmartThings để điều khiển các thiết bị thông minh khác trong gia đình như TV. Thiết bị đeo ngón tay của Samsung cũng có thể kết hợp với kính thực tế ảo để định vị bàn tay, giúp kính nhận biết chính xác cử chỉ người dùng, hỗ trợ cho việc điều khiển.

Nhẫn thông minh được cho là có thể đo thông số sức khỏe chính xác hơn so với smartwatch do tiếp xúc với ngón tay chặt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề của sản phẩm, nếu kích thước nhẫn nhỏ quá sẽ làm máu khó luân chuyển hơn và có thể gây sai số.

Samsung Galaxy Ring

Hiện chỉ có công ty Oura của Phần Lan đã bán nhẫn thông minh với cảm biến đo sức khỏe và hỗ trợ kết nối Bluetooth. Nhẫn này nặng 4-6 gram và có thời lượng pin một tuần.

Samsung chưa xác định thời gian công bố sản phẩm Galaxy Ring và đang xem xét liệu sản phẩm có thể sản xuất hàng loạt hay không sau khi kiểm tra nguyên mẫu do hãng và Meiko cùng chế tạo.

Galaxy Ring Samsung

Trong khi đó, Samsung đã lên kế hoạch ra mắt kính thực tế ảo vào năm sau. Ban đầu, hãng dự định giới thiệu kính năm nay, nhưng hoãn lại do màn hình của thiết bị có chất lượng kém hơn so với màn hình OLED trên Vision Pro của Apple. Bên cạnh đó, việc thiếu ứng dụng và nội dung cho thiết bị cũng là một trong những lý do khiến sản phẩm chưa thể trình làng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x