RTX 3060 chỉ còn 11 triệu đồng, nhiều mẫu GPU giảm tới 30%

Giống như tại Mỹ và Châu Âu, tình hình giá bán của một số mẫu GPU của Nvidia như RTX 3060 cũng đang rục rịch có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sau một thời gian dài phải mua card đồ họa (GPU) giá cao do khan hiếm nguồn cung, các game thủ PC cuối cùng cũng nhìn thấy ‘ánh sáng cuối đường hầm’. Theo đó, giá bán của một loạt mẫu GPU của cả AMD và Nvidia đang có dấu hiệu giảm, dần tiến về ngưỡng giá bán đề xuất (MSRP).

Ở thời điểm hiện tại, các mẫu card đồ họa AMD hiện có giá trung bình cao hơn 35% so với MSRP, giảm so với mức 45% của tháng trước. Trong khi đó, card đồ họa NVIDIA hiện cao hơn giá MSRP là 41%, so với mức tăng giá 57% của tháng trước. Số liệu được công bố bởi 3Dcenter cho thấy, nguồn cung GPU đã trở nên dồi dào hơn rất nhiều kể từ thời điểm đầu 2021, và vẫn tiếp tục cải thiện thêm. Hầu hết các cửa hàng bán linh kiện PC ở Châu Âu và Bắc Mỹ đều có sẵn hàng với số lượng tốt.

Trong khi đó, tại Việt Nam, tình hình giá bán của một số mẫu GPU bán chạy nhất của Nvidia cũng đang có dấu hiệu giảm nhiệt.

RTX 3060 chỉ còn 11 triệu đồng, nhiều mẫu GPU giảm tới 30%
Còn nhớ vào thời điểm đầu tháng 11/2021, giá bán RTX 3060 (thuộc lô hàng LHR – đã cắt giảm tốc độ đào ETH) tại một số cửa hàng bán linh kiện PC được bán ở ngưỡng 15-18 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi RTX 3060 Ti đang được bán trong khoảng giá từ 21 đến 23,5 triệu tùy phiên bản – đắt hơn rất nhiều so với giá MSRP của Nvidia.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, qua khảo sát của PV tại thị trường Hà Nội, RTX 3060 hiện đang được một số cửa hàng rao bán với giá khoảng 11-12,5 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi đó, phiên bản mạnh hơn là RTX 3060 Ti hiện đang được chào giá khoảng 15-16,5 triệu đồng. Đây có thể coi là mức giá rẻ hơn rất đáng kể so với thời điểm vài tháng trước, hay thậm chí là trong cả năm 2021.

Tương tự, các mẫu card màn hình‘cận’ tầm trung như GTX 1660 & 1660 Super / Ti vốn từng được bán trong khoảng giá lần lượt từ 10-13 triệu, giờ được bán ở mức giá từ 8,3 triệu cho đến 9,8 triệu tùy phiên bản.

RTX 3060 chỉ còn 11 triệu đồng, nhiều mẫu GPU giảm tới 30%
Giá bán của RTX 3060 Ti tại một công ty máy tính lớn tại Hà Nội. Tuy nhiên người dùng vẫn phải mua kèm linh kiện PC khác như mainboard (ảnh chụp màn hình)

Theo chia sẻ từ một đại diện của chuỗi bán linh kiện PC tại Hà Nội, một vài mẫu card màn hình sử dụng GPU của Nvidia đang có mức giảm lên tới 30%. Tuy nhiên, số lượng hàng được bán ra với mức giá ‘ưu đãi’ như vậy vẫn còn khá ít và nhanh chóng hết hàng. Bên cạnh đó, mức giảm này hiện chỉ áp dụng với các sản phẩm từ một thương hiệu sản xuất phần cứng từ Đài Loan. Trong thời gian tới, một số thương hiệu sản xuất phần cứng khác dự kiến cũng sẽ bắt đầu giảm giá một vài mẫu card màn hình của mình.

Theo phân tích của Wccftech, giá card đồ họa dự kiến sẽ còn giảm hơn nữa trong thời gian tới, trong bối cảnh thị trường tiền điện tử vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh. Đặc biệt, giá trị hiện tại của đồng Ethererum (ETH) – đồng coin có thể khai thác bằng GPU – vẫn đang ở ngưỡng thấp so với giá đỉnh 4800 USD vào hồi tháng 11/2021. Chưa kể đến, độ khó khai thác đồng ETH vẫn ở ngưỡng rất cao, theo số liệu từ 2Miners. Khi giá trị đồng ETH suy giảm, độ khó khai thác ngày một tăng cao sẽ khiến các thợ đào giảm mạnh lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với việc, một lượng lớn card màn hình ‘trâu cày’ có thể sẽ được xả ra thị trường để thu hồi vốn, góp phần giảm nhiệt cơn sốt giá VGA trong suốt hơn 1 năm qua.

Cuối cùng, việc AMD và Nvidia dự kiến sẽ ra mắt các mẫu GPU thế hệ tiếp theo vào giữa năm 2022 cũng được coi là 1 yếu tố giúp các dòng card đồ họa thuộc thế hệ RTX 30 của Nvidia (và RX 6000 của AMD) giảm thêm về giá bán.

Nguồngenk
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x