Những tính năng sắp ra mắt của Windows 10

Microsoft đang cung cấp cái nhìn về một số tính năng và thay đổi mới trong bản dựng Windows 10 Dev.

Với việc phát hành bản dựng trước Windows 10 Dev mới nhất, hay còn gọi là Sun Valley, Microsoft đã mang đến một cái nhìn sơ lược về một số tính năng và thay đổi mới mà họ đang phát triển. Các tính năng này bao gồm từ việc xem trước các ảnh động đến bố cục File Explorer mới. Một số thay đổi có thể mang đến sự thích thú cho người dùng nhưng cũng có một số không có gì khác biệt để gây ấn tượng.

File Explorer

Microsoft sẽ giãn cách các mục, cột và hàng trong File Explorer và bổ sung một chút khoảng trống cho các khu vực khác để giúp bạn dễ dàng tương tác với tệp của mình bằng màn hình cảm ứng.
Thay đổi này cũng được thiết kế để có tính nhất quán tốt hơn với trải nghiệm hiện đại (XAML) và nó sẽ không dành riêng cho chế độ máy tính bảng, có nghĩa là bạn có thể thử bố cục mới khi đang sử dụng chế độ máy tính để bàn.

Bố cục mới này được bật theo mặc định trong các bản dựng, nhưng người dùng có thể chuyển sang bố cục cũ được gọi là Compact mode. Bạn có thể thay đổi bằng cách vào tab View của cửa sổ Windows Options.

Những tính năng sắp ra mắt của Windows 10
Giao diện File Explorer có thể được tinh chỉnh qua tùy chọn Compact mode

Virtual Desktops (màn hình desktop ảo)

Tính năng tạo thêm màn hình ảo trên Windows 10 đã có từ năm 2018, nó sẽ giúp người dùng sử dụng nhiều màn hình khác nhau cho các ứng dụng đang mở. Nhưng vấn đề là bạn không thể sắp xếp lại thứ tự của các màn hình ảo hoặc sử dụng hình nền duy nhất cho mỗi màn hình ảo.

Những tính năng sắp ra mắt của Windows 10
Những màn hình ảo sẽ có thể di chuyển và đặt hình nền riêng

Trong bản cập nhật mới, Microsoft sẽ giới thiệu 2 tính năng mới cho màn hình ảo là khả năng sắp xếp lại thứ tự (thay đổi vị trí của từng màn hình ảo) và tùy chỉnh hình nền cho tất cả màn hình ảo của bạn.

Animations (hiệu ứng)

Với bản cập nhật Windows 10 Sun Valley, Microsoft cũng có kế hoạch thay đổi hiệu ứng chuyển động mới khi mở và thu nhỏ cửa sổ. Trong các thử nghiệm, có thể dễ dàng nhận thấy hiệu ứng chuyển động mới hiện đã có trong Windows 10 Insider build 21337 cho hầu hết thao tác chuyển đổi cửa sổ.

Những tính năng sắp ra mắt của Windows 10
Hiệu ứng chuyển động mới của cửa sổ trên Windows 10

Một số thay đổi đáng chú ý khác

Một thay đổi khác mà nhiều người sẽ hài lòng là Microsoft đang phân loại nhiều ứng dụng hơn được gọi là Inbox apps, có nghĩa là chúng sẽ được cài đặt tự động trong Windows 10 và có thể cập nhật từ Microsoft Store.
Cụ thể một số ứng dụng được mang đến dưới dạng Inbox apps như: Windows Terminal, Power Automate Desktop, Notepad.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x