Những Điều Bạn Cần Biết Khi Muốn Nâng Cấp Máy Tính

Nâng cấp máy tính là một công việc tưởng chừng như đơn giản với những người thường xuyên sử dụng máy tính, nhưng thực sự rất ít người có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực phần cứng máy tính.

Khi mà máy tính không còn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn nữa, thì việc đầu tiên bạn nghĩ ngay là: “Nâng cấp máy tính như thế nào”. Hôm nay, mình sẽ đưa ra một số giải pháp giúp cho các bạn có thể cải thiện tốc độ máy tính với một chi phí không quá đắt mà vừa cho thể tận dụng được chiếc máy tính cũ của mình.

Máy tính của bạn chạy chậm có thể bắt nguốn từ nhiều nguyên nhân như: Máy tính bị nhiễm virus, máy tính sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh dẫn đến phần cứng bên trong bị phủ bụi, dẫn đến nhiệt độ bên trong máy tính lên cao và máy của bạn chạy ì ạch. Cũng có thể do vi xử lý máy tính của bạn quá cũ nên không còn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của bạn, và còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Sau đây, chúng ta sẽ lần lượt xem xét những nguyên nhân khiến máy tính của bạn “không còn như xưa” và các giải pháp để nâng cấp máy tính làm sao cho hiệu quả nhất.

Trước tiên, bạn phải xác định được lý do “Tại sao bạn muốn nâng cấp máy tính ?”. Do máy tính của bạn khi khởi động bật rất nhiều chương trình đi kèm dẫn đến thời gian khởi động máy tính rất lâu ?. Hay là do trong quá trình sử dụng máy tính, bạn bật quá nhiều ứng dụng làm việc cùng lúc ?. Hoặc là bạn muốn chơi tựa game bạn thích nhưng FPS không đủ ?. Máy tính của bạn khi hoạt động lâu rất nóng ?, và còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Với mỗi nguyên nhân đề cập ở trên, ta lại có các cách giải quyết khác nhau, tránh trường hợp bạn nâng cấp không đúng sẽ dẫn đến lãng phí.

Máy tính của bạn khởi động chậm ?

Nếu máy tính của bạn khởi động rất chậm và sau khi khởi động xong phải load ứng dụng rất lâu thì việc đầu tiên mà bạn cần làm, đó là NÂNG CẤP ngay cho máy tính/ laptop của bạn 1 chiếc Ổ Cứng SSD, nó sẽ giúp cho máy tính của bạn khởi động CHỈ TRONG 5s và tốc độ chuyển dữ liệu lên đến con số 550MB/s cho ổ cứng SSD Chuẩn SATA III thông thường và 3000MB/S cho ổ cứng SSD Chuẩn PCIe NVMe M2 thế hệ mới.

 

2  Máy tính của bạn không đủ RAM để hoạt động đa tác vụ ?

Nếu bạn phải làm việc nhiều tác vụ một lúc thì việc nâng cấp thêm RAM là vấn đề mà bạn cần phải tìm hiểu. Hiện tại, với việc máy tính hiện nay đa số chỉ sử dụng Windows 7 và Windows 10 khi xuất xưởng thì RAM tối thiểu để máy hoạt động cơ bản đã là 4 GB. Nhưng nếu bạn phải chạy nhiều cửa sổ Chrome thì con số này là không đủ. Bạn nên nâng cấp thêm ít nhất là 4GB nữa và nếu có điều kiện hay lắp hẳn 16GB để không còn băn khoăn khi phải mở nhiều tác vụ cùng một lúc.

3 Nếu đã thử cả hai giải pháp trên mà vẫn không hiệu quả thì có lẽ bạn nên nghĩ đến giải pháp nâng cấp CPU.

Thực sự thì giải pháp này nghiên về người dùng sử dụng máy tính bàn nhiều hơn là Laptop. Tuy nhiên, bạn cũng không thể đòi hỏi được nhiều khi mà chỉ sử dụng ổ cứng SSD thế hệ mới đi chung với một vi xử lý cũ kĩ.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Khi Muốn Nâng Cấp Máy TínhNói đến đây sẽ có 2 trường hợp nâng cấp CPU. Đó là nâng cấp CPU thế hệ mới hơn hoặc là chỉ lên đời CPU cao hơn cho cùng một thế hệ

Không có giải pháp nâng cấp máy tính nào là tối ưu.

Như đã phân tích ở trên, trước khi bạn muốn nâng cấp máy tính của mình, bạn phải biết được nguyên nhân máy mình chạy chậm. Bạn cần nâng cấp thêm SSD, RAM hay CPU để cho máy hoạt động tốt hơn?

Một máy tính cá nhân tốt là một chiếc máy tính hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Nếu như thiết bị máy tính của bạn có sự không đồng đều giữa vi xử lý CPU, SSD,RAM thì thiết bị đó hoạt động không hiệu quả.

Hy vọng với những kiến thức phần cứng máy tính trên đây sẽ giúp bạn biết được đâu là điểm mạnh và điểm yếu của chiếc máy tính của mình, từ đó sẽ có các giải pháp nâng cấp máy tính hiệu quả nhất cho chiếc máy tính của mình.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x