Microsoft tiếp tục nâng yêu cầu phần cứng Windows 11: Yêu cầu chip Intel đời 8, Ryzen 2000 trở lên

Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện ra mắt phiên bản Windows mới kế nhiệm cho Windows 10 là Windows 11.

Windows 11 mang đến một vài thay đổi về giao diện (Start Menu mới, cửa sổ bo góc…), kèm theo một vài tính năng như Snap layout, Microsoft Teams tích hợp sẵn, tăng cường trải nghiệm chơi game và đặc biệt là khả năng chạy ứng dụng Android.

Thế nhưng, một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải với Windows 11 chính là yêu cầu phần cứng tương đối khắt khe của hệ điều hành này. Theo thông tin ban đầu được Microsoft đăng tải, bên cạnh những yêu cầu cơ bản như chip lõi kép 1Ghz 64-bit, RAM 4GB, ổ cứng 64GB… thì Windows 11 còn đòi hỏi chip bảo mật TPM 1.2.

Tuy nhiên, không phải CPU hay bo mạch chủ nào cũng được tích hợp sẵn con chip này. Chính vì vậy, rất nhiều người dùng đã tỏ vẻ thất vọng khi chiếc PC vốn vẫn đang sử dụng Windows 10 rất tốt của mình lại không thể nâng cấp lên Windows 11.

Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, mới đây Microsoft đã tiến hành đính chính yêu cầu phần cứng của mình chỉ sau 1 ngày công bố. “Thông tin ban đầu có sai sót và đã được chúng tôi sửa lại”, đại diện Microsoft nói với The Verge.

Tưởng rằng Microsoft sẽ có động thái “nới lỏng” để chiều lòng người dùng, nhưng điều ngược lại lại xảy ra. Cụ thể, Windows 11 sẽ yêu cầu chip TPM 2.0, một phiên bản nâng cấp của TPM 1.2. TPM 2.0 được công bố lần đầu vào cuối năm 2014, nhưng mới chỉ xuất hiện trên PC trong một vài năm trở lại đây.

Thông tin được Microsoft đính chính (bên trái) yêu cầu chip TPM 2.0. Thông tin nguyên bản (bên phải) chỉ yêu cầu chip TPM 1.2.

Theo danh sách từ Microsoft, chỉ những con chip Intel thế hệ thứ 8 trở lên, hoặc AMD Ryzen 2000 series trở lên, mới chính thức hỗ trợ Windows 11. Theo dòng Tweet của ông Steve Dispensa, một quan chức của Microsoft, “Windows 11 chỉ được hỗ trợ trên những dòng CPU có mặt trong danh sách”. Mặc dù vậy, cũng theo Steve, “danh sách này có thể được điều chỉnh qua thời gian”.

Đại diện Microsoft khẳng định chỉ những CPU trong danh sách mới có thể cập nhật lên Windows 11.

Đây là yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11:

– CPU: 1Ghz hoặc nhanh hơn, tối thiểu 2 nhân, hỗ trợ 64-bit

– RAM: 4GB

– Lưu trữ: 64GB hoặc lớn hơn

– Chip bảo mật TPM 2.0

– GPU: Tương thích với DirectX 12, hỗ trợ WDDM 2.0

Để biết được PC của mình có đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11 hay không, người dùng có thể tải về công cụ PC Health Check do chính Microsoft phát triển.

NguồnGenK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x