Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ

Trong tay có 12 triệu thì mua màn hình gì để chơi game cho sướng nhỉ?

VG32VQ là mẫu màn hình cong dành cho game thủ đến từ Asus TUF Gaming – Thương hiệu gaming đã quá quen thuộc với game thủ tầm trung với những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Nếu bạn đang có tầm 12 triệu đồng trong tay và đang muốn mua màn hình chơi game thì tại sao lại không dành chút thời gian để ngắm qua chiếc màn hình này nhỉ?

Man Hinh Cong Vg32vq Keo Thom Cho Game Thu 17764 1
3 mẫu màn hình dòng VG32V của Asus TUF Gaming.

Điểm sáng được Asus nhấn mạnh trên chiếc màn hình này là Asus ELMB Sync. Đây là sự kết hợp giữa Adative-sync (giúp đồng bộ khung hình giữa máy tính và màn hình, chống xé hình) và ELMB (có thể hiểu là công nghệ giảm nhòe chuyển động). Với ELMB Sync, VG32V là dòng màn hình đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kích hoạt cả Adaptive-sync và ELMB cùng lúc, mang đến cho người dùng những chuyển hình ảnh chuyển động tốc độ cao cực kỳ mượt mà, sắc nét và chống xé hình.

Thiết kế

Màn Hình Cong Vg32vq – Kèo Thơm Cho Game Thủ 2

Nhìn vào chiếc màn hình, bạn sẽ nhận ra ngay phong cách thiết kế quen thuộc của Asus TUF Gaming – Mạnh mẽ, chắc khỏe và cứng cáp. Mặt lưng màn hình được tạo thêm điểm nhấn bằng 2 khe thoát nhiệt lớn được cắt xéo xuống cùng những họa tiết cắt xẻ trên vỏ màn hình, bề mặt của lớp vỏ màn hình được hoàn thiện nhám, tạo cái nhìn cao cấp và chống bám vân tay tốt.

Màn Hình Cong Vg32vq – Kèo Thơm Cho Game Thủ 3

Chân và giá đỡ màn hình cũng được hoàn thiện với phong cách tương tự, mạnh mẽ, cứng cáp những cũng không quá đơn giản. Trên phần giá đỡ này có một khớp tịnh tiến giúp tâng hạ độ cao màn hình trong khoảng 100mm và một khớp gập để màn hình có thể thay đổi góc ngẩng từ -5 đến +25 độ, giúp bạn điều chỉnh dễ cho phù hợp tầm mắt một cách dễ dàng. Màn hình được thiết kế tràn viền 3 cạnh gồm 2 cạnh bên và cạnh trên, cho cái nhìn hiện đại và đẹp mắt.

Màn Hình Cong Vg32vq – Kèo Thơm Cho Game Thủ 4

Cụm phím điều khiển gồm 4 nút vật lý và 1 núm gạt đa hướng tương tự như các mẫu màn hình gaming của Asus ROG. Kiểu sắp xếp nút bấm này khá trực quan và dễ làm quen.

Màn Hình Cong Vg32vq – Kèo Thơm Cho Game Thủ 5

Trải nghiệm thực tế

VG32VQ được thiết kế để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ.

Về màu sắc, tấm nền VA và đèn nền có độ sáng lớn cho màu sắc rực rỡ cùng với độ tương phản cao. Những tác vụ như chơi game AAA, xem phim, và xem ảnh art đều cho trải nghiệm khá tốt, các vùng sáng tối thể hiện rõ ràng và sắc nét. Với độ sáng đến 400 Nits, bạn có thể thoải mái sử dụng chiếc màn hình trong môi trường có cường độ sáng cao mà không lo bị tối.

Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ

Độ phân giải 2K đi kèm với kích thước màn hình 31.5 inch cân bằng tốt giữa kích thước khung nhìn và mật độ điểm ảnh, cho hình ảnh sắc nét nhưng vẫn đảm bảo được một khung nhìn rộng. Độ cong tương đối lớn (1800R) cho góc nhìn cực kỳ chân thực, có chiều sâu và màu sắc ổn định trên từng điểm ảnh.

Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ

Tấn số quét lớn, chuẩn eSport 144Hz được kết hợp với công nghệ ELMB Sync và tốc độ phản hồi cao (1ms MPRT, 4ms GtG), VG32VQ cho những từng khung hình chuyển động cực kỳ mượt mà, sắc nét và toàn vẹn. Khi chơi game, đặc biệt là game bắn súng, bạn sẽ thấy công nghệ ELMB Sync phát huy tác dụng như thế nào. Sự khác biệt là khá rõ ràng giữa bật và tắt ELMB Sync, các đường nét, hình ảnh bề mặt của những vật chuyển động nhanh sẽ trở nên rõ ràng và sắc nét.

Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ

Mặc dù vẫn chưa thể so được với những chiếc màn hình TN chuẩn eSport có thể đạt đến tốc độ phản hồi 1mn GtG hoặc cao hơn nhưng tấm nền VA lại cho màu sắc rực rỡ hơn tấm nền TN rất nhiều, và nếu bạn không phải là game thủ chuyên nghiệp hoặc muốn try hard game FPS thì tấm nền VA vẫn sẽ đem lại trải nghiệm thỏa mãn hơn. Ngoài ra, chiếc màn hình này còn được tích hợp một cặp loa Stereo RMS với tổng công suất 4W, giúp bạn thư giãn tốt khi xem phim, lướt wep mà không phải lúc nào cũng đeo tai nghe.

Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước panel: Màn hình Wide 31.5″(80.1 cm) 16:9
  • Công nghệ tấm nền: VA
  • Độ sáng tối đa: 400 Nits
  • Độ phân giải: 2560×1440 (QHD, 2K)
  • Khu vực Hiển thị (HxV): 697.344 x 392.256 mm
  • Kích thước pixel: 0.272 mm
  • Tỷ lệ tương phản: 3000:1
  • Thời gian phản hồi: 1ms MPRT. 4ms GtG
  • Độ cong tấm nền: 1800R
  • Tần số quét: 144Hz
  • Chuẩn HDR: HDR10
  • Các cổng I/O: HDMI(v2.0), DisplayPort 1.2, audio out 3.5mm stereo

Với tần số quét lớn, tốc độ phản hồi cao, một tấm nền cho màu sắc đẹp và kích thước khung nhìn lớn, Asus TUF Gaming VG32VQ sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho game AAA, game eSport và cả những tác vụ giải trí khác. Nếu có khoảng 12 triệu đồng trong tay và đang muốn một chiếc màn hình vừa chơi game tốt, vừa xem phim ngon thì VG32VQ sẽ là chiếc màn hình mà bạn nên cân nhắc.

Màn hình cong VG32VQ – Kèo thơm cho game thủ
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x