Đánh giá ổ đĩa di dộng Seagate Fast SSD 250GB

Seagate luôn là một cái tên lớn trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu trên thế giới. Kể từ khi bước chân vào thị trường SSD, Seagate đã đưa ra hàng loạt các giải pháp lưu trữ hiệu suất cao dựa trên công nghệ SSD như dòng ổ đĩa FireCuda 510 M.2 NVMe PCIe SSD hiệu suất cao mà chúng tôi đã từng đánh giá qua.

Dù có phần chậm chân hơn các thương hiệu cạnh tranh khác nhưng những sản phẩm mà Seagate cung cấp đều mang đến những gì tốt nhất mà người dùng cần. Bên cạnh các giải pháp lưu trữ gắn trong, lưu trữ di động cũng là một trong những thế mạnh ủa thương hiệu này.

Trong số này, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một sản phẩm lưu trữ di động mang một cái tên rất kêu hãnh – Fast SSD. Một dòng ổ đĩa lưu trữ di động dựa trên công nghệ SSD và giao tiếp Type-C thời thượng.

Fast SSD có thiết kế khá vuôn vắn với kích thước 94x79x9mm, nó có trọng lượng chỉ 89gr, một thiết kế đảm bảm nó vẫn luôn đạt được yếu tố mỏng nhẹ và nhỏ gọn để có thể bỏ túi một cách dễ dàng.

Fast SSD cho cảm giác rất cứng cáp và chắc chắn với phần lớn thân vỏ được làm từ nhựa màu xám với một tấm ốp kim loại ánh bạc bên trên.

Trên Fast SSD ngoại trừ logo thương hiệu Seagate thì chúng ta chỉ có thêm một cổng USB Type-C và đèn Led trạng thái đặt ở cạnh bên dưới của sản phẩm.

Fast SSD được Seagate định dạng hỗ trợ tốc độ đọc ghi tuần tự lần lượt là 540MBps và 500MBps thông qua kết nối USB 3.0. Ổ đĩa này có sẳn ở các mức dung lượng từ 250GB, 500GB và 1TB.

Về hiệu suất, với phần mềm CrytalDiskMark cho thấy tốc độ đọc ghi tuần tự lần lượt đạt 563,6MBps và 503,7MBps, tương ứng với những gì mà Seagate định danh cho ổ đĩa này. Nó thậm chí cao hơn cả ổ đĩa Samsung T5 và Western Digital MyPasport SSD mà chúng tôi đã từng đánh giá qua.
Ở phần đánh giá hiệu suất đọc ghi ngẫu nhiên 4K với phần mềm AS SSD Benchmark cho kết quả lần lượt từ 43K IPOS và 85K IOPS, mức hiệu suất rất ổn ở một sản phẩm dựa trên giao thức SATA3 thông thường.
Kết quả đo hiệu suất với phần mềm ATTO Disk Benchmark cũng cho kết quả rất tốt với 542,37MB/s đọc và 504,16MB/s ghi.
Trong môi trường ứng dụng thực tế, copy một thư mục hỗn hợp có tổng dung lượng 50GB từ một ổ đĩa SSD gắn trong sang FastSSD mất khoảng gần 4 phút với tốc độ đo được với phần mềm DiskBench là 230,38MB/s.
Ổ cứng di động Seagate Fast SSD là một trong những ổ cứng thể rắn di động tốt nhất hiện nay. Thiết bị này có giá phải chăng với mức giá tham khảo tại thời điểm này khoảng 2 triệu 300 ngàn cho phiên bản dung lượng 250GB. Fast SSD có hiệu suất rất ấn tượng trong một thiết kế nhỏ gọn, đẹp cùng chế độ bảo hành 3 năm.
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Google ra mắt Chrome Enterprise Premium với mức giá 6 USD

Google tung ra bản thu phí Chrome Enterprise Premium với giá 6 USD mỗi tháng, có nhiều tính năng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x