macOS có tuỳ chọn reset giống iPhone

Trước đây mỗi lần muốn cài lại macOS đối với người dùng phổ thông khá là khó khăn khi chúng ta phải backup lại dữ liệu thông qua Time Machine, sau đó truy cập vào Recovery để tải lại macOS cũng như cài lại từ đầu.

Nếu đối với anh em dùng máy lâu năm thì việc này không có gì khó, nhưng ngoài kia vẫn còn rất nhiều người không rành như anh em chúng ta, cho nên việc cài lại hệ điều hành (không chỉ macOS mà còn cả với Windows) không phải là chuyện đơn giản. Cũng may Apple mới đây bổ sung một tuỳ chọn reset macOS giống như iPhone, đã làm cho cuộc sống của chúng ta đơn giản đi rất nhiều.

Việc reset này nó sẽ tương tự như với iPhone, tức nó sẽ đưa chiếc máy Mac của chúng ta về cài đặt gốc như lúc mới mua máy về vậy, cực kì đơn giản và dễ làm, ai cũng làm được. Dĩ nhiên chúng ta vẫn phải backup lại dữ liệu thông qua Time Machine, nhưng sau bước backup đó lại vô cùng đơn giản trong việc reset lại máy Mac.

Để đưa máy Mac về nguyên trạng như lúc mới mua máy, anh em chỉ việc trỏ chuột tới logo quả Táo -> chọn System Preferences. Trên thanh menubar của System Preferences, chọn System Preferences -> Erase all content and Settings.

macOS có tuỳ chọn reset giống iPhoneSau đó anh em logout Apple ID của mình ra và tiến trình reset sẽ bắt đầu. Anh em lưu ý rằng để có được tính năng này, máy của anh em phải chạy Apple Silicon (M1, M1 Pro, M1 Max) hoặc MacBook có chip bảo mật T2.

Mình đánh giá rất cao việc Apple đem tuỳ chọn này vào macOS, giúp việc reset máy Mac trở nên dễ dàng hơn với tất cả người dùng, đỡ mất thời gian hơn. iOS và macOS ngày càng “xích lại gần nhau” hơn và việc này rõ ràng là có lợi cho người dùng và cho chính Apple.

Nguồntinhte
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x