iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone

Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS 16, cho phép iPhone 8 trở lên có thể thử nghiệm bản cập nhật miễn phí. iOS 16 bao gồm rất nhiều tính năng mới, từ Màn hình khóa có thể tùy chỉnh đến khả năng chỉnh sửa hoặc hủy bỏ tin nhắn iMessages.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Để tải bản beta công khai iOS 16, bạn cần đăng ký Chương trình phần mềm Apple Beta miễn phí (Apple Beta Software Program) trên iPhone của bạn. Do iOS 16 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên khả năng là trong quá trình “nghịch”, bạn có thể gặp phải lỗi, ứng dụng không tương thích, giảm tuổi thọ pin hoặc các vấn đề khác, do đó hãy cân nhắc nhé.

Nếu bạn ngại, thì mình xin điểm qua 7 tính năng mới nội bật trước nhé

Tùy chỉnh màn hình khóa (Lock Screen)

Tính năng mới nổi bật của iOS 16 là khả năng cá nhân hóa Màn hình khóa với hình nền nhiều lớp, phông chữ tùy chỉnh cho ngày và giờ, các sự kiện lịch sắp tới, thời tiết, mức pin, báo thức, múi giờ…

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Thư viện Màn hình khóa mới cũng giới thiệu một loạt tùy chọn, bao gồm hình nền về Thời tiết thời gian thực, và hình nền Thiên văn học cung cấp chế độ xem Trái đất, mặt trăng và hệ mặt trời.

iOS 16 cũng hỗ trợ cho nhiều thiết kế Màn hình khóa khác nhau, cho phép bạn chuyển đổi giữa các mục yêu thích bằng cách vuốt.

Chỉnh sửa hoặc hủy bỏ tin nhắn trong iMessage

iOS 16 cho phép bạn chỉnh sửa hoặc hủy bỏ các tin nhắn iMessage đã gửi gần đây, cũng như đánh dấu các cuộc trò chuyện iMessage là chưa đọc sau khi mở chúng, thời gian mà Apple cho phép bạn chỉnh sửa hoặc hủy bỏ tin nhắn iMessage là tối đa 15 phút sau khi gửi.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Để chỉnh sửa hoặc hủy bỏ tin nhắn, bạn chỉ cần chạm và giữ vào bong bóng và chọn tùy chọn thích hợp trong menu xuất hiện, tin nhắn iMessages đã được chỉnh sửa sẽ được đánh dấu là “đã chỉnh sửa” bên dưới bong bóng tin nhắn.

Sử dụng Trình nghe nhạc toàn màn hình

Bản beta này của của iOS 16 cũng cho phép trình phát nhạc hiển thị trên toàn màn hình khóa với ảnh bìa album, hoặc hình nền phù hợp với màu sắc.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Trước đây, Apple đã cung cấp trình phát nhạc toàn màn hình là iOS 10 vào năm 2016. Nếu không thích tính năng này, bạn có thể nhấn vào cuối màn hình để thu nhỏ trình phát nhạc để trở hình nền ưa thích của bạn .

Tạo album ảnh và chia sẻ trên iCloud

Một trong những tính năng mới hữu ích nhất trong bản beta iOS 16 là khả năng tạo Thư viện ảnh và chia sẻ iCloud trong ứng dụng Ảnh.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Thư viện ảnh chia sẻ (Shared Photo Library) iCloud‌ giúp bạn chia sẻ ảnh với các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của mình dễ dàng hơn.

Tính năng này cho phép bạn và tối đa 5 người khác, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh trong album  (bằng việc truy cập qua iCloud).

Trò chơi với Nintendo Joy-Cons

Apple cho biết iPhone sẽ hỗ trợ nhiều bộ điều khiển trò chơi Bluetooth bổ sung khác trên iOS 16, bao gồm Joy-Cons và Pro Controller của Nintendo. Người dùng iPhone chạy iOS 16 có thể sử dụng Joy-Cons bên trái, hoặc bên phải, hoặc cả hai cùng một lúc.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
iPhone hiện đã tương thích với bộ điều khiển PS5 DualSense và Xbox Series X kể từ khi phát hành iOS 14.5 vào năm ngoái.

Theo dõi đơn đặt hàng qua Apple Pay

Apple Pay trên iOS 16 sẽ hiển thị tình trạng đơn hàng mà người dùng đã mua trực tuyến đã hoàn tất thanh toán qua Apple Pay.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
Đóng nhẫn (ring) của bạn mà không cần Apple Watch

Bắt đầu từ iOS 16, ứng dụng Fitness hiện đã có trên tất cả iPhoneg, ngay cả khi bạn không sở hữu Apple Watch. Ứng dụng này hoạt động dựa trên cảm biến chuyển động của iPhone để ước tính lượng calo đốt cháy thông qua số bước đi.

iOS 16 Public Beta: 7 tính năng mới trên iPhone
iOS 16 sẽ được phát hành cho tất cả người dùng vào tháng 9, rất đáng mong chờ phải không 🙂

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x