Intel Core thế hệ thứ 14 “Meteor Lake-P” với 6 nhân hiệu suất và 8 nhân tiết kiệm đã được tiết lộ

Intel đã trình bày chi tiết quy trình sản xuất Intel 4 EUV của mình cho dòng Meteor Lake thế hệ tiếp theo.

Intel 4 Meteor Lake die

Trên Twitter hiện tại, chúng ta có thể tìm thấy các slide từ bài thuyết trình sắp tới của Intel tại Hội nghị chuyên đề IEEE VLSI 2022. Những slide đó đang tập trung vào công nghệ xử lý Intel 4 sẽ được sử dụng bởi các chip dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn sắp tới có tên Meteor Lake.

Intel Meteor Lake Die Shot Locuza

Intel 4, trước đây được gọi là công nghệ quy trình 7nm, là một node tiên tiến kế nhiệm Intel 7 (10nm) hiện đang được sử dụng bởi chip Intel Alder Lake. Mục tiêu của Intel 4 là đạt được tốc độ xung nhịp cao hơn 20% ở cùng mức tiêu thụ điện năng, ComputerBase báo cáo.

Intel 4 Meteor Lake

Theo các trang trình bày này, quy trình mới của Intel dành cho chip Meteor Lake là đạt được gấp đôi High-Performance Library Area Scaling, sử dụng rộng rãi công nghệ tia tử ngoại (EUV) để đơn giản hóa và tương thích với các công nghệ đóng gói của Intel như EMIB hoặc FOVEROS. Cái sau sẽ được sử dụng bởi Meteor Lake, đây là kiến ​​trúc tiêu dùng đầu tiên của Intel sử dụng thiết kế lai.

Intel 4 Meteor Lake

Ảnh minh họa về chip di động thế hệ thứ 14 có tên Meteor Lake-P được Intel tiết lộ cho thấy cấu hình mới gồm 6 nhân lớn (Hiệu suất) và 8 nhân nhỏ (tiết kiệm). Đây là một biến thể mạnh mẽ hơn so với cấu hình 2P + 8E được tiết lộ trước đó.

Intel 4 Meteor Lake

Con chip này sẽ có 4 ô khác nhau với: đồ họa, lõi tính toán x86, SOC và I / O trên một interposer. Nói cách riêng của Intel, Meteor Lake là sản phẩm dẫn đầu cho công nghệ xử lý Intel 4. Kiến trúc này đã được khởi động tại phòng thí nghiệm của Intel và nó hiện đang được xác thực.

Intel 4 Meteor Lake

Các CPU Intel Meteor Lake dự kiến sẽ ra mắt cho đến nửa cuối năm 2023. Kiến trúc này cũng sẽ ra mắt cho máy tính để bàn, nhưng nó sẽ yêu cầu một ổ cắm mới được gọi là LGA-1851.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Adobe ra mắt Acrobat AI Assistant, giúp tóm tắt nội dung file PDF

Acrobat AI Assistant, công cụ mới của Adobe, giúp người dùng chat để hiểu nội dung file PDF mà...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x