Intel Core thế hệ thứ 13 “Raptor Lake-S” hỗ trợ bộ nhớ DDR5-5600 và DDR4-3200

Một slide giới thiệu tổng quan về nền tảng Intel Raptor Lake-S đã được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Qua đó xác nhận Intel Raptor Lake-S sẽ hỗ trợ bộ nhớ DDR5 / DDR4.

Tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Intel đã tổ chức một buổi thuyết trình và hội thảo. Trong khi cuộc họp đang tập trung vào các sản phẩm NAS và các lộ trình liên quan, một trong các trang trình bày đã tiết lộ thông tin chi tiết về nền tảng máy tính để bàn thế hệ tiếp theo của Intel được gọi là Raptor Lake-S.

Intel 13th Gen Raptor Lake

Theo slide này, Raptor Lake-S sẽ chính thức hỗ trợ bộ nhớ DDR5-5600, đây là tốc độ bộ nhớ được tăng lên so với Alder Lake hỗ trợ tốc độ JEDEC’s 4800 MT / s theo mặc định. Hơn nữa, slide này cũng xác nhận rằng Raptor Lake-S sẽ tương thích với bộ nhớ DDR4-3200, điều này thực sự được mong đợi vì bo mạch chủ 600-series cũng sẽ tương thích với các con chip dòng máy tính để bàn mới.

Intel Raptor Lake-S PCH

Hơn nữa, nền tảng mới được hỗ trợ thêm nhiều lane PCIe Gen 4.0 thông qua chipset, tuy nhiên slide không đề cập đến các lane Gen 5.0 bổ sung. Nó sẽ vẫn bị giới hạn ở 16 lane có sẵn từ CPU. Điều này có nghĩa là các lane của Raptor Lake-S PCIe Gen5 sẽ được phân chia giữa bộ nhớ và GPU cùng một lúc.

Intel 13th gen core raptor lake

Intel Raptor Lake hiện dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay. Kiến trúc này dựa trên cùng một công nghệ xử lý Intel 7 như Alder Lake. Hơn nữa, nó sẽ hỗ trợ cùng một socket LGA1700. Dòng sản phẩm mới chính thức hỗ trợ số nhân cao hơn lên đến 24, khi Intel tăng gấp đôi số lõi Gracemont (Hiệu năng).

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x