Hướng dẫn phóng to hình ảnh xem trước của các ứng dụng thu nhỏ trên thanh Taskbar

Trên Windows 10 có một tính năng rất là hữu ích đó là mỗi khi bạn quơ chuột qua các ứng dụng đang được thu nhỏ xuống dưới thanh Taskbar. Một ô vuông nhỏ sẽ xuất hiện và hiển thị hình ảnh xem trước ứng dụng đó. Tuy nhiên, hình ảnh đôi khi sẽ khá nhỏ để các bạn có thể nhìn rõ được. Chính vì thế, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phóng to hình ảnh xem trước của ứng dụng trên Windows 10.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn bấm tổ hợp phím Windows + R. Sau đó gõ regedit vào rồi Enter.

Bước 2: Bạn bấm theo thứ tự sau:

HKEY_CURRENT_USER > SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Explorer

Bước 3: Tiếp theo bạn tìm và bấm chuột phải vào Taskband rồi chọn New và DWORD (32-bit) Value.

Bước 4: Sau khi tạo xong một value thì bạn đặt tên cho nó là MinThumbSizePx. 

Bước 5: Sau đó bạn nhấn đúp để mở value lên và nhập vào ô Value data một con số nào đó dưới 500 rồi chọn OK. Ví dụ như mình sẽ nhập 400 vào ô Value data rồi OK.

Bước 6: Bây giờ việc còn lại bạn cần làm là reset File Explorer. Vô cùng đơn giản thôi, bạn chỉ cần mở Task Manager lên, nhấp chuột phải vào Windows Explorer và chọn Restart (nếu bạn không tìm thấy Windows Explorer trong Task Manager thì bạn hãy mở File Explorer lên là sẽ thấy nhé).

Vậy là từ giờ các hình ảnh xem trước của ứng dụng trên thanh Taskbar sẽ được phóng to hơn, bạn sẽ không cần phải nheo mắt để nhìn như trước nữa.

Nếu như bạn muốn đưa mọi thứ trở lại như cũ thì bạn thực hiện lại bước 1 và 2. Sau đó mở value mà bạn đã tạo ra và nhập vào ô Value data số 0 rồi chọn OK.

Sau đó reset lại File Explorer như bước 6 là được.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách phóng to hình ảnh xem trước của ứng dụng thu nhỏ trên thanh Taskbar. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x