More

    GPU Intel Xe hướng đến mục tiêu 1080P 60FPS khi chơi eSports, hiệu xuất gấp đôi thế hệ 11 – Card đồ họa Xe ra mắt năm tới hỗ trợ Ray-Tracing

    Đáng chú ý

    Ryzen 5 3600X và Radeon Rx 5700: Đáp ứng mọi nhu cầu từ Văn...

    Nhắc đến AMD là nhắc đến một trong những thương hiệu sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp...

    Unbox: ASUS Zenbook 13 (UX331UAL): Vỏ hộp kim nhôm magie, nặng chỉ 985gram, CPU...

    ASUS Zenbook 13 UX331 (tên đầy đủ:  Zenbook 13 UX331UAL) mà chúng tôi được trên tay hôm nay không...

    Acer ra mắt loạt máy tính xách tay dựa trên nền tảng AMD Ryzen...

    Các dòng Nitro 5, Swift 3 và Aspire 3 đều có các model sử dụng chip AMD Ryzen, giúp...
    Phát Lâmhttps://tandoanh.vn/
    Nothing is Impossible

    Intel đã tiết lộ một số thông tin mới về GPU Xe thế hệ tiếp theo của họ mà được cho là sẽ ra mắt vào năm tới trên cả hai nền tảng di động và máy tính để bàn. Kiến trúc GPU Xe được giới thiệu như là đồ họa thế hệ 12 mà sẽ dòng GPU đầu tiên của Intel bước vào thế giới đồ họa rời.

    Kiến trúc GPU Intel Xe sẽ có hiệu suất gấp đôi GPU thế hệ 11 Ice Lake – GPU đồ họa rời ra mắt năm sau sẽ hỗ trợ ray-tracing

    Thông qua hội nghị Intel Developer Conference ‘IDC’ 2019 tại Tokyo, Intel đã tiết lộ một vài so sánh về điểm số hiệu suất của GPU thế hệ 11 “Iris Plus” mà sẽ được sử dụng trên các bộ vi xử lý di động Ice Lake thế hệ 10 với các chip đồ họa UHD 620 hiện tại. Mặc dù có hiệu suất vượt trội hơn GPU thế hệ cũ, nhưng GPU thế hệ 11 khi được thử nghiệm trong một số tựa game eSports nổi tiếng vẫn chưa đạt được tốc độ 60FPS tại độ phân giải 1080P.

    1080P 60FPS là nơi mà GPU thế hệ 12 đang được nói đến. Theo “Kenichiro Yasu” Giám Đốc Trụ Sở Công Nghệ Intel thì CPU Tiger Lake mà sẽ ra mắt vào năm 2020 sẽ được trang bị kiến trúc GPU Xe hoàn toàn mới mà sẽ cho hiệu suất gấp đôi hiệu suất của GPU thế hệ 11. Ông đã nhấn mạnh rằng các chip Iris hiện tại chỉ đạt 30FPS ở độ phân giải 1080P trong một số tựa game eSports hiện đại, GPU Xe thế hệ 12 sẽ có đột phá về hiệu năng. Nó cũng khởi điểm để Intel hướng tới mục tiêu 1080P 60FPS. Tuyên bố này đặc biệt quan trọng với các game thủ di động mong muốn hiệu suất đồ họa nhanh hơn chí ít cũng gần với tiêu chí mà họ cần.

    Các giải pháp đồ họa rời dựa trên GPU Xe cũng đã được đề cập tới và cho biết sẽ ra mắt vào năm 2020. Intel đã nhấn mạnh rằng GPU Xe của họ sẽ hỗ trợ dò tia (ray-tracing) và vì đây là kiến trúc được thiết kế lại từ đầu, nên chắc chắn sẽ cung cấp các tích hợp cấp phần cứng để hỗ trợ các tính năng mới khi có nhiều tựa game AAA khác nhau và các nhà phát triển đang sử dụng phương pháp ray-tracing để làm cho trò chơi của họ trong đẹp mắt hơn.

    Một tin khác là thông qua tweeter, Raja Koduri đã đăng một hình ảnh về Tesla Model X mới với bảng số xe có các ký tự THINKXE. Đây là cụm từ thường được sử dụng để tiếp thị của Intel, ở dạng đầy đủ hơn của cụm từ này là “Think Exponential” với Exponential trích dẫn tới Xe hoặc là các mà kiến trúc GPU mới sẽ mở rộng từ cấp thấp cho đến tất cả các sản phẩm đồ họa cấp độ máy chủ / HPC.

    Ngoài ra, trên bảng số xe chúng ta còn có cụm từ “June 2020”, có thể đây là một gợi ý về ngày ra mắt sản phẩm đồ họa mới. Nếu đây là sự thực, chúng ta có thể thấy một sự kiện ra mắt diễn ra tại Computex 2020 bắt đầu vào ngày 2 tháng 6 2020 và rõ ràng là không có nơi nào để ra mắt sản phẩm mới tốt hơn là Computex.

    Dưới đây là những thông tin về GPU Xe của Intel dành cho nền tảng di động và để bàn

    Như những gì chúng ta đã biết về GPU thế hệ 12, kiến trúc Xe của Intel được phát triển từ đầu bởi một đội ngũ dưới sự dẫn dắt của Raja Koduri. Kiến trúc GPU Xe đầu tiên có thể sẽ được nhúng trong di động và card đồ họa rời dành cho máy tính để bàn ra mắt năm 2020. Kiến trúc này sẽ được nhận diện thương hiệu thông qua tên mã “Artic Sound”, loạt GPU mới này sẽ hướng tới thị trường chơi game. Intel không nói gì về quy trình công nghệ được sử dụng để phát triển GPU Xe nhưng các tin đồn đều cho rằng chúng sẽ được sản xuất trên quy trình 14nm trước khi tiến sang 7nm.

    Thông qua hội nghị các nhà đâu tư 2019, Intel đã xác nhận rằng sản phẩm chính cho nút quy trình 7nm của họ sẽ là dòng sản phẩm card đồ họa General Purpose dựa trên kiến trúc GPU Xe cho các trung tâm dữ liệu. GP-GPU dựa trên kiến trúc Xe sẽ được xây dựng bằng kiến trúc xếp chồng Foveros 3D, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy thiết kế one-chip – một chip xếp chồng giữa GPU, bộ nhớ và kết nối. Điều này sẽ cho phép bộ nhớ HBM được tích hợp ngay trên đế GPU, có kích thước đóng gói nhỏ hơn nhiều so với GPU hiện tại nhưng ngược lại cũng sẽ làm cho nó dày hơn.

    Intel cũng xác nhận rằng card đồ họa dựa trên kiến trúc Xe 7nm sẽ được giới thiệu đầu tiên cho thị trường máy chủ dữ liệu, các hệ thống AI và HPC trong năm 2021.

    Trở lại mặt trận chơi game, một vài biến thể của GPU Xe đã rò rỉ với đơn vị tính toán (EU – Execution Units) trải đều từ 128 đến 512. Bởi vì loạt card đồ họa Xe đầu tiên nhắm vào các đối tượng chính thống nên số lượng EU mang rất nhiều ý nghĩa. Sau đây là một số biến thể xuất hiện trong trình điều khiển thử nghiệm gần đây nhất.

    • iDG1LPDEV = “Intel(R) UHD Graphics, Gen12 LP DG1” “gfx-driver-ci-master-2624”
    • iDG2HP512 = “Intel(R) UHD Graphics, Gen12 HP DG2” “gfx-driver-ci-master-2624”
    • iDG2HP256 = “Intel(R) UHD Graphics, Gen12 HP DG2” “gfx-driver-ci-master-2624”
    • iDG2HP128 = “Intel(R) UHD Graphics, Gen12 HP DG2” “gfx-driver-ci-master-2624”

    Bốn biến thể đã bị rò rỉ đều mang mật danh iDG1 và iDG2. Với “DG” có thể hiểu là viết tắt của Discrete Graphics trong khi “1” và “2” nói về hiệu năng của con chip. Bốn biến thể GPU rời cũng bao gồm các biến thể LP (low power) và HP (high power). Về EU (Execution Units) có thể hiểu như số lượng nhân xử lý, tương tự như nhân CUDA của NVIDIA hay bộ xử lý dòng (Stream Processors) của AMD. Mỗi loại nhân có thiết kế và được xây dựng khác nhau và do chúng ta vẫn chưa thể biết hết về GPU Xe của Intel, việc so sánh chúng ở thời điểm hiện tại là không chính xác. Intel dự định sẽ tiết lộ nhiều hơn về các giải pháp đồ họa rời của họ tại CES 2020 sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

    - Advertisement -

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    - Advertisement -

    Tin mới nhất

    7 lý do tôi chọn Davinci thay vì Pr và AE

    Chia sẻ kinh nghiệm làm việc dựng phim với Davinci của một bạn nam giấu tên gửi đến Tân...

    So sánh hiệu năng Core I5-9400F và Ryzen 5 3500

    Hôm nay, tụi mình tiếp tục lên bài Core I5-9400F và Ryzen 5 3500 theo yêu cầu của các bạn, đây cũng là 2...

    CPU Intel thế hệ thứ 10 – leaking

    Theo như chúng ta được biết thì CPU Intel thế hệ thứ 10 đã dần được hé lộ ở nhiều nơi, bằng nhiều cách,...

    Mã cuộc họp trên Zoom có thể đoán bằng phần mềm...

    Liên tiếp nhiều kênh truyền thông cảnh báo về Zoom, nền tảng họp và học trực tuyến đang nổi đình nổi đám hiện nay...

    Bạn có biết ngoài màn hình xanh dương thì Windows còn...

    Anh em sử dụng Windows lâu năm chắc đã từng gặp màn hình xanh vài lần rồi đúng không. Nhưng anh em có biết...

    Tìm hiểu về Render

    Render (Rendering) là quá trình tạo một hình ảnh hai chiều hoặc ba chiều từ một mô hình hoặc nhiều mô hình, bằng các...
    - Advertisement -

    TIN TỨC LIÊN QUAN

    - Advertisement -