GPU Intel Arc có thể chậm hơn so với dự đoán trước đó

Dòng Intel Arc có thể cho thấy hiệu suất mạnh mẽ trong các điểm chuẩn tổng hợp, nhưng có một vấn đề với việc chơi game.

Theo Intel, card đồ họa máy tính để bàn Intel Arc A380 mới được phát hành của họ phải nhanh hơn tới 25% so với Radeon RX 6400. Ngoại trừ tuyên bố về hiệu suất này liên quan đến giá cả của cả hai card, một số thông tin quan trọng khác có thể đã bị bỏ qua.

INTEL ARC A380

Intel mới chỉ phát hành một slide hiệu suất cho GPU máy tính để bàn Intel Arc A380 với FPS trung bình ở độ phân giải 1080p với cài đặt trung bình, nhưng slide này thiếu thông tin về hiệu suất RX 6400.

INTEL ARC A380

Cả phần chú thích và trang web Chỉ số Hiệu suất Intel đều không cung cấp dữ liệu có thể được xác minh nhanh chóng. 3DCenter thực sự đã gặp khó khăn khi xác thực lại các tuyên bố và dữ liệu có sẵn của Intel. Họ cũng đã đưa ra đánh giá như sau.

Theo trang web, chênh lệch hiệu suất thực tế dựa trên giá của cả hai card đồ họa là khoảng 21%. Hiệu suất thực tế (không dựa trên giá cả) của Intel Arc A380 chỉ tốt hơn 4%, hiệu suất này gần như nằm trong phạm vi sai số giống với Radeon RX 6400.

Arc A380 vs RX 6400

Điều này đã khiến 3DCenter xác thực lại dự báo hiệu suất trước đó cho toàn bộ chuỗi sản phẩm Intel Arc, và hiện tại các thông số kém hơn một chút so với những dự đoán trước đó. Arc A780 / 770 có thể không thực sự đạt được hiệu suất RTX 3070, nhưng sẽ hoạt động ‘kém hơn một chút’ so với RTX 3060 Ti.

Phân khúc máy tính để bàn Intel Arc tầm trung sẽ cạnh tranh với các mẫu RTX 3060 và 3050, tuy nhiên tất cả các mẫu Arc A3-series sẽ không thể vượt qua Radeon RX 6500 XT trong việc chơi game.

Intel Arc Performance Estimation

Vẫn có khả năng các tối ưu hóa driver tốt hơn để cải thiện hiệu suất  của Intel Arc khi chơi game, nhưng với mức độ hạn chế của việc ra mắt A380 (một quốc gia, chỉ dành cho PC dựng sẵn và chỉ được bán bởi một cửa hàng), các game thủ sẽ thích tìm kiếm RTX 30 / RX 6000 để mua hơn là sản phẩm của Intel.

Các sản phẩm này hiện đang đạt dưới mức MSRP. Chưa kể đến thực tế là giá GPU sẽ giảm xuống tiếp khi thế hệ tiếp xuất hiện trong khoảng 3 tháng nữa.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x