GPU Battlemage – Intel Arc thế hệ tiếp theo được đồn đoán sẽ có 64 Xe-Core

Theo RedGamingTech, Intel sẽ tăng số Xe-Core trên dòng GPU Battlemage lên 64. Thế hệ tiếp theo của Intel Arc có số lượng lõi tăng gấp đôi.

INTEL-ARC-GPU

RedGamingTech đã tiết lộ một lộ trình bao gồm các dòng GPU Intel Arc sẽ ra mắt trong tương lai gần. Nội dung mà trang này công bố đã nêu rõ rằng GPU Battlemage sẽ ra mắt  vào khoảng quý 2 năm sau, cùng với kế hoạch công bố sớm cho quý 1.

Nội dung đặc biệt về dòng GPU mới lại được đề cập trên một slide chưa phát hành khác, đó là dòng Battlemage sẽ tăng gấp đôi số lượng Xe-Core so với GPU ACM-G10. Thay vì 32, các game thủ sẽ nhận được 64 Xe-Core trên GPU cao cấp nhất, rất có thể được gọi là BGM-G10.

INTEL-BATTLEMAGE-GPU-RUMORS

GPU Battlemage này cũng được cho là có bus bộ nhớ 256 bit và bộ đệm L2 48 MB. Điều này có nghĩa là các card đồ họa dựa trên bộ xử lý này có thể có bất kỳ bộ nhớ nào từ 8, 16 hoặc thậm chí 32 GB, hoặc sẽ có mức Vram ở khoảng giữa nếu Intel sử dụng bus bộ nhớ 192 bit để thay thế. Bộ đệm L2 sẽ nhỏ hơn AD103 của RTX 4080 (64 MB), nhưng kích thước khuôn được cho là tương tự nhau.

Các tin đồn còn cho rằng xung nhịp của GPU Battlemage đạt khoảng 3 GHz, nhưng cần nhớ rằng xung nhịp GPU của Intel không giống với Xung nhịp Boost của NVIDIA. Dòng RTX 40 thường đạt tốc độ 2,9 GHz với khối lượng công việc nhẹ và ép xung.

INTEL-ARC-2023-2024-ALCHEMIST-BATTLEMAGE-ROADMAP

Suy đoán dựa trên các tin đồn đang hướng đến mức hiệu suất ít nhất sẽ tương đương RTX 4070 Ti, mặc dù bây giờ vãn còn quá sớm để khẳng định điều đó. Tuy nhiên, đó đã là một bản nâng cấp cấp GPU, vì Arc A770 hiện nay đang nhắm mục tiêu là đối thủ của dòng RTX 3060 của nhà NVIDIA.

Intel vẫn chưa ra mắt bản làm mới của dòng Alchemist có tên mã là “Alchemist+”. Các nhà phân tích cho rằng hãng cũng cần có một bản nâng cấp cho dòng GPU hiện có. Tuy nhiên, với mức giá các GPU Intel Arc hiện đang được giảm, việc ra mắt dòng sản phẩm mới như vậy có thể sẽ không được triển khai.

INTEL-BATTLEMAGE-GPU-RUMORS-2

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x