AMD xác nhận FidelityFX Super Resolution 3 (FSR3) sẽ là mã nguồn mở

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) 2023, AMD sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết đầu tiên về công nghệ FidelityFX Super Resolution thế hệ tiếp theo (FSR3).

Bản tóm tắt AMD GDC về FSR3 chưa đưa ra tất cả các câu trả lời cho những thắc mắc của các lập trình viên về công nghệ mới này. Công nghệ này vẫn đang được phát triển và thậm chí không có ngày phát hành chính thức được thông báo. Tuy nhiên, phiên bản kế nhiệm của FSR2 và đối thủ cạnh tranh rất được mong đợi của DLSS3 có thể là công nghệ quan trọng nhất mà AMD sẽ phát hành trong năm nay.

FidelityFX Super Resolution 3

Mặc dù đã thông báo cách đây gần 4 tháng, nhưng rõ ràng AMD vẫn còn một chặng đường dài trước để hoàn thiện FidelityFX Super Resolution 3 trước khi có thể phát hành công nghệ này. Tuy nhiên, AMD còn có một con át chủ bài, đó là FSR3 hỗ trợ cho nhiều hơn một kiến trúc GPU –  Card đồ họa.

Các game thủ và nhà phát triển trò chơi có thể biết rằng nhóm phần mềm AMD đang hướng tới hiệu suất gấp 2 lần so với FidelityFX Super Resolution 2.0.

AMD FidelityFX Super Resolution 3

AMD hy vọng FSR 3.0 sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà hơn FSR 2.0. Công ty đang nỗ lực rất nhiều để giảm độ trễ, đây là chìa khóa để đạt được trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Hơn nữa, AMD muốn làm cho lộ trình nâng cấp FSR2 lên FSR3 dễ dàng nhất có thể. Điều này chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến việc FidelityFX Super Resolution 3 được áp dụng nhanh như thế nào.

AMD FidelityFX Super Resolution

Quan trọng hơn, AMD xác nhận rằng FSR3 sẽ là mã nguồn mở thông qua giấy phép MIT. Điều này có nghĩa là FidelityFX Super Resolution 3 sẽ được sử dụng miễn phí và dễ dàng chỉnh sửa bởi bất kỳ ai.

Sau khi FSR 3 sẵn sàng, AMD có thể sẽ phát hành phần mềm và tài liệu đầy đủ đi kèm. Khi đó, các trò chơi NVIDIA DLSS3 có thể sẽ có các bản mod FSR3, giống như chúng đã làm với DLSS2/FSR2.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x