Google Seach có thêm tính năng kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh

Công cụ tìm kiếm của Google giờ đây có thể giúp người dùng kiểm tra cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh.

Tiếng Anh là một ngôn ngữ khó về mặt ngữ pháp, trên thị trường cũng đang có khá nhiều phần mềm giúp người dùng kiểm tra. Nhưng mới đây, Google đã bổ sung tính năng kiểm tra chính tả ngay trong công cụ tìm kiếm chỉ với việc thêm câu lệnh đằng sau truy vấn.

google search

Theo 9to5Google, một tính năng kiểm tra ngữ pháp mới trong Google Tìm kiếm có thể đưa ra các sửa chữa và đề xuất cho một câu sai ngữ pháp. Tính năng này cũng có thể cho bạn biết câu người dùng nhập vào đã đúng chưa.

Để thực hiện, người dùng chỉ cần nhập một nội dung vào ô tìm kiếm (Search) và đính kèm đằng sau là lệnh “grammar check”, “check grammar” hoặc “grammar checker”. Khi đó kết quả trả về từ tìm kiếm mới nhất sẽ là mục kiểm tra ngữ pháp (Grammar check), nếu câu đúng thì Grammar check sẽ dùng tick xanh lá, còn không sẽ hiển thị nội dung đúng.

google search grammar check

Trang hỗ trợ của Google cho biết tính năng kiểm tra ngữ pháp sử dụng AI để phân tích ngôn ngữ nhập vào thanh tìm kiếm. Hãng cũng cho biết AI có thể không chính xác 100%, đặc biệt là khi phân tích các câu chưa hoàn chỉnh.

Dù vậy, không rõ Google bắt đầu cung cấp tính năng này từ khi nào, nhưng tùy chọn kiểm tra ngữ pháp vẫn còn sơ khai. Nếu nhập vào những câu cơ bản thì AI sẽ sửa chữa tốt hơn với các câu phức tạp.

google search 2

Vì vậy tính năng của Google chỉ phát hiện các lỗi ngữ pháp cơ bản. Hãng cho biết tính năng này hiện chỉ có với tiếng Anh. Hiện chức năng này có thể sử dụng trên cả máy vi tính và điện thoại.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x