Google ra mắt Chrome Enterprise Premium với mức giá 6 USD

Google tung ra bản thu phí Chrome Enterprise Premium với giá 6 USD mỗi tháng, có nhiều tính năng bảo mật như ngăn mất dữ liệu và quét mã độc sâu.

Phiên bản thu phí Chrome Enterprise Premium, ra mắt ngày 11/4, có nhiều cải thiện so với bản tiền nhiệm miễn phí dành cho doanh nghiệp Chrome Enterprise – hiện được đổi thành Chrome Enterprise Core.

Google Chrome Enterprise Premium

“Giải pháp mới cải thiện an ninh, củng cố bảo mật đầu cuối ở cấp độ trình duyệt, nơi diễn ra phần lớn hoạt động có giá trị cao của doanh nghiệp. Xác thực, truy cập, liên lạc, phối hợp, quản lý và thậm chí là lập trình đều là những hoạt động diễn ra trên nền trình duyệt trong các công ty hiện đại”, Parisa Tabriz, Phó chủ tịch Google phụ trách Chrome, cho hay.

Google Chrome Enterprise Premium

Phiên bản Chrome Enterprise Premium cho phép áp dụng nhiều chính sách quản lý trình duyệt, kèm theo cập nhật phần mềm và ứng dụng mở rộng, cũng như hỗ trợ nhiều giao thức mạng TCP như RDP, SCP và SSH.

Kiểm soát truy cập dựa trên tình huống có thể ngăn nguy cơ rò rỉ dữ liệu qua các ứng dụng được phép và chưa được cấp phép. Công nghệ AI cũng được áp dụng để cải thiện khả năng ứng phó với mối đe dọa như malware và phishing, cũng như ngăn chặn mất mát dữ liệu.

Các nhà quản lý cũng có thể giới hạn số lượng và nội dung tài liệu được tải lên hoặc chuyển đến máy in để tăng cường bảo mật. Chrome Enterprise Premium tương thích với nhiều phần mềm doanh nghiệp khác, trong đó có Google Workspace, để bảo đảm quá trình chuyển tiếp trơn tru.

Google Chrome Enterprise Premium

Trong khi đó, phiên bản miễn phí Enterprise Core hiện thiếu các tính năng nâng cao như chống mất dữ liệu và quét malware sâu, nhưng vẫn duy trì nhiều lợi ích then chốt như chống phishing và malware.

Một số tính năng bảo mật mới cho người dùng cá nhân cũng đang được Google thử nghiệm, trong đó có kiểm soát website nào được cấp quyền truy cập chuột và bàn phím.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x