Gigabyte khắc phục sự cố chơi game trên Intel Alder Lake

Sau MSI, đến phiên Gigabyte bắt đầu cung cấp bản sửa lỗi nhằm khắc phục sự cố bộ xử lý Intel Alder Lake gây ảnh hưởng đến một số trò chơi, khiến chúng không thể chơi được.
Theo Digitaltrends, trong khi chờ đợi Intel tiếp tục nghiên cứu các giải pháp khắc phục cũng như điều chỉnh từ các nhà phát triển game, việc Gigabyte tung ra bản vá lỗi sẽ giúp người chơi có thể chơi một số, thậm chí là tất cả, các game bị ảnh hưởng.

intel

Được biết, một danh sách dài các game không hoạt động với bộ xử lý mới của Intel bắt nguồn từ kiến trúc lai mà Intel áp dụng trên Alder Lake, bao gồm lõi Golden Cove P (cao) và Gracemont E (thấp) Do tính năng DRM trong các trò chơi, nó sẽ xác định hai lõi này là hai hệ thống riêng biệt khiến game không thể chạy, mặc dù cả lõi P và E đều là một phần của cùng một bộ xử lý.

Tùy thuộc vào trò chơi, sự không tương thích với công nghệ CPU lai mới nhất có thể khiến nó hoàn toàn không chạy, gây ra lỗi và treo máy, hoặc đơn giản là làm giảm hiệu suất chơi game. MSI đã chọn giải pháp khắc phục tạm thời trước đây là vô hiệu hóa các lõi E của Alder Lake, cũng là cách mà Gigabyte hiện đang áp dụng.

Cụ thể, phần mềm mới của Gigabyte có tên DRM Fix Tool được triển khai cho chủ sở hữu bo mạch chủ Z690 mới của hãng với nhiệm vụ tắt lõi E trên Alder Lake. Điều này có nghĩa là, trong khi chơi game, các lõi E bị vô hiệu hóa và điều này cho phép các trò chơi bị ảnh hưởng trước đó chạy bình thường trên Alder Lake khi chúng nhận ra hệ thống chỉ có một bộ xử lý.

Trong thông báo của mình, Gigabyte cho biết hầu hết người dùng sẽ không phải điều chỉnh BIOS của họ để chạy tính năng khắc phục lỗi của Gigabyte, tuy nhiên một số bo mạch chủ có thể yêu cầu thực hiện điều đó. Công ty nói rằng người dùng có thể tải xuống phiên bản BIOS mới nhất để chạy công cụ mới.

Trong thông cáo báo chí, Gigabyte mời khách hàng tải xuống phiên bản BIOS mới nhất, phiên bản này được yêu cầu để chạy công cụ mới. Khách hàng sẽ thấy liên kết tải xuống DRM Fix Tool xuất hiện cùng với danh sách các bo mạch chủ và phiên bản BIOS cần thiết cho từng kiểu máy.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x