DÂN VĂN PHÒNG NÊN BIẾT QUY TẮC 20-20-20 ĐỂ GIẢM MỎI MẮT

DÂN VĂN PHÒNG NÊN BIẾT QUY TẮC 20-20-20 ĐỂ GIẢM MỎI MẮT
Mỏi mắt là một trong những vấn đề khá phổ biến mà đại đa số người dùng máy tính thường xuyên gặp phải. May mắn thay, có một thủ thuật đơn giản có thể giúp làm dịu bớt tình hình: quy tắc 20-20-20.

eyes

Cay và ngứa mắt, mờ mắt, và đau đầu là một số triệu chứng thường xuất hiện nếu bạn ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính. Nó quá phổ biến, đặc biệt là trong giới văn phòng, đến mức nhóm các triệu chứng này được đặt hẳn một cái tên: Hội chứng thị giác máy tính.

Cách hiển nhiên nhất để khắc phục vấn đề là nghỉ ngơi để giúp mắt thư giãn, nhưng không phải lúc nào đó cũng là một lựa chọn. Deadline cận kề, những cuộc hội thảo video với đối tác, hay các bài giảng trực tuyến có thể sẽ buộc bạn phải dán mắt vào mày tính, không có chút cơ hội nào để giúp mắt hoàn toàn hồi phục dù chỉ vài phút.

Trong những tình huống đó, bạn có thể tận dụng bài tập 20-20-20. Cứ mỗi 20 phút, hãy nhìn chằm chằm vào các vật thể cách bạn khoảng 6 mét trong vòng 20 giây. Bài tập này sẽ giúp mắt bạn nghỉ ngơi và ngăn mỏi mắt xảy ra.

Để tăng cường hiệu quả của bài tập, hãy nhìn vào các vật thể có màu xanh lá cây. Trên thực tế, mắt chúng ta tiếp nhận màu xanh lá tốt hơn các màu khác, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu xanh lá, đặc biệt là màu xanh lá sẫm như màu của tán lá, khi nhìn vào sẽ mang lại cảm giác thư giãn – chắc chắn là thư giãn hơn hẳn so với nhìn vào những bức tường trắng nhạt nhẽo trong văn phòng của bạn. Vậy nên, bạn hãy tìm cách tạm ngừng nhìn vào ánh sáng xanh gây nhức mắt trên màn hình máy tính và tìm xem có cái cây nào trong phòng hay ngoài cửa sổ để nhìn vào không nhé!

Nếu lịch làm việc cho phép, hãy thử nâng cao bài tập một chút bằng cách đi bộ nhanh một vòng quanh văn phòng hoặc nhà bạn. Với bài tập này, cả cơ thể bạn sẽ được thư giãn sau hàng giờ “ngồi thiền”. Thêm nữa, mắt bạn sẽ được vận động tốt hơn khi nhìn vào nhiều vật thể khác nhau trong suốt quãng đường và nhìn vào những khoảng cách xa hơn so với khoảng cách hẹp trong các văn phòng làm việc.

NguồnMinh.T.T
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x