CSCĐ – Vietnam Mobile Police: Dự án game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”

Cách đây ít giờ, cộng đồng game thủ Việt bất ngờ phát cuồng trước những hình ảnh mới nhất của game bắn súng thuần Việt CSCĐ: VMP.

Mới đây, trên khắp các group của game thủ tại Việt Nam bất ngờ truyền tay nhau những hình ảnh vô cùng đẹp mắt của một tựa game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”. Được biết, đây là một dự án được “thai nghén” hơn 5 năm (bắt từ đầu từ tháng 4 năm 2016) của Wa3team, một studio tại Việt Nam.

Đúng như tên gọi của mình, tựa game CSCĐ: VMP khai thác một chủ đề vô cùng mới lạ, khi đưa người chơi theo chân những chiến sĩ CSCĐ thân thuộc trên con đường làm nhiệm vụ, cách chiến dịch, qua đó, có thêm hiểu biết về những nguy hiểm mà các chiến sĩ CSCĐ phải trải qua hằng ngày.

Theo chia sẻ của đội ngũ phát triển, sỡ dĩ chọn khai thác đề tài về các chiến sĩ CSCĐ vì ở Việt Nam , lực lượng Cảnh Sát Cơ Động (CSCĐ) nắm vai trò là một biểu tượng cho sức mạnh công lý, xứng đáng sánh ngang với các lực lượng đặc biệt trên thế giới như GIGN (Pháp), SWAT (Mỹ), Spetsnaz (Nga), SAS (Anh Quốc) v..v… Vì thế việc tạo ra một game lấy chủ đề về lực lượng CSCĐ Việt Nam sẽ là một ý tưởng độc đáo, táo bạo!

CSCĐ – Vietnam Mobile Police: Dự án game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”

Theo hé lộ từ đội ngũ phát triển, CSCĐ:VMP sẽ thuộc dòng game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (Tactical First Person Shooter). Trong game, người chơi sẽ điều khiển một đội ngũ bao gồm nhiều chiến sĩ CSCĐ, vận dụng khả năng tư duy chiến thuật của mình để xây dựng, triển khai kế hoạch và ứng biến với tình huống phát sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thay vì những màn hành động mạnh mẽ đậm chất phim ảnh như dòng game huyền thoại Call of Duty hay Battlefield thì lối chơi của game đi theo hướng “Hardcore”, nơi người chơi cần phải cẩn trọng trong mỗi hành động, mỗi bước đi của mình. Chiến đấu, xử lý tình huống một cách khốn khéo để tiến tới hoàn thành nhiệm vụ mà game đề ra. Vì thế, game sẽ đem tới một nhịp độ chậm rãi, vừa đủ để người chơi triển khai kế hoạch của mình và ứng phó trước các tình huống diễn ra trong game. Tuy vậy, các pha đấu súng với kẻ địch, người chơi vẫn cần một phản xạ nhạy bén và khả năng ra quyết định nhanh chóng.

CSCĐ – Vietnam Mobile Police: Dự án game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”

CSCĐ – Vietnam Mobile Police: Dự án game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”
Các chi tiết được Wa3team tái hiện vô cùng chi tiết trong game

Không chỉ sở một gameplay độc đáo với nhiều ý tưởng táo bạo, CSCĐ: VMP còn sở hữu đồ hoạ vô cùng đẹp mắt, thậm chí có thể so sánh với nhiều bom tấn AAA trên thị trường. Dựa theo những hình ảnh mà các game thủ truyền tay nhau, dự án CSCĐ: VMP tái hiện vô cùng xuất sắc hình ảnh của những chiến sĩ Cảnh sát cơ động, từ quần áo, cho đến các trang bị,… đều bám sát so với thực tế.

Có thể nói, Studio Wa3team đã bỏ rất nhiều công sức để có thể tìm hiểu cũng như nghiên cứu về các chiến sĩ CSCĐ. Không chỉ thế, qua những hình ảnh được đội ngũ phát triển leak ra, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những hình ảnh vô cùng quen thuộc đậm chất Việt Nam như những ngôi nhà với cánh cửa sắt, các quán trà đá, thậm chí cả những biển báo phòng cháy chữa cháy ở ngoài đời cũng được Wa3team tái hiện chi tiết trong game.

Ngay khi những hình ảnh này xuất hiện, các game thủ liên tục bày tỏ thái độ thán phục cũng như sự ủng hộ tích cực dành cho một dự án vô cùng ý nghĩa như này. Nhiều game thủ thậm chí còn bày tỏ mong muốn có thể donate để góp phần ủng hộ team Wa3team tiếp tục phát triển dự án và sớm đưa dự án CSCĐ: VMP ra thị trường.

CSCĐ – Vietnam Mobile Police: Dự án game bắn súng chiến thuật đậm chất “Việt Nam”
Bài đăng chia sẻ về game được rất nhiều game thủ ủng hộ

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án này đã trải qua chặng đường hơn 5 năm phát triển (kể từ tháng 4 năm 2016). Đây là một khoảng thời gian khá dài, chính tỏ studio Wa3team vô cùng tâm huyết với dự ấn của mình.

Theo như những gì mà đội ngũ phát triển CSCĐ: VMP cho biết, họ sẽ tiếp tục phát triển dự án này và sẽ không bao giờ dừng lại cho đến ngày có thể chính thức đưa tựa game này đến tận tay những game thủ Việt.

Và nếu bạn là một tín đồ của dòng game bắn súng chiến thuật hay chỉ đơn giản là muốn ủng hộ phát triển một dự án thuần Việt, bạn có thể ủng hộ cũng như theo dõi tiến độ phát triển của CSCĐ: Vietnam Mobile Police trên trang chủ hoặc fanpage chính thức của game.

Nguồngamecuoi
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x