CPU AMD Ryzen 7000 có thể chỉ hỗ trợ bộ nhớ DDR5

Với bộ vi xử lý Ryzen 7000 thế hệ tiếp theo của AMD và socket AM5 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, công ty đã dành rất nhiều thời gian để giới thiệu về hiệu suất bộ nhớ DDR5 của nền tảng này. Có vẻ như Zen 4 sẽ ra mắt chỉ hỗ trợ bộ nhớ DDR5 mới nhất thay vì có thêm tùy chọn DDR4 như Intel đã làm.

Sự ra mắt của socket AM5, giống như Alder Lake của Intel, Ryzen 7000 sẽ hỗ trợ cho cả bộ nhớ DDR5 và PCIe 5.0. Nhưng không giống như team xanh, khi mà Intel cung cấp tùy chọn bo mạch chủ 600-series hỗ trợ DDR4 hoặc DDR5, các thông tin mới đây cho thấy AMD có thể chỉ hỗ trợ bộ nhớ DDR5.

amd ryzen 7000 ddr5

Có nguồn tin cho biết rằng bo mạch chủ X670 và B650 sẽ không hỗ trợ DDR4. Đó không phải là điều mà hầu hết mọi người muốn nghe, vì bộ nhớ DDR5 vẫn đắt hơn và khó tìm hơn so với DDR4 trong khi hiệu năng chênh lệch giữa 2 đời RAM này không nhiều.

AMD đã nói về khả năng của Zen 4 khi nói đến ép xung DDR5. Giám đốc hỗ trợ bộ nhớ AMD Joseph Tao cho biết bộ nhớ này sẽ tạo ra một “cú hích lớn”, mang đến tốc độ mà người dùng không thể tưởng tượng được.

amd ryzen 7000 ddr5

Một số người dùng vẫn hy vọng rằng Ryzen 7000 sẽ hỗ trợ DDR4. Nếu điều này xảy ra, AMD có thể cung cấp hỗ trợ DDR4 trên một số bo mạch chủ A-Series cấp thấp hơn, những cũng đừng quá kì vọng vào điều đó.

Ngoài ra, cũng có báo cáo nói rằng AMD sẽ sử dụng thiết kế chiplet kép trên nền tảng X670, do đó tăng gấp đôi tùy chọn kết nối, trong khi bo mạch chủ B650 và A-series và sẽ có một chip chipset duy nhất.

amd ryzen 7000 ddr5

Quyết định chỉ sử dụng DDR5, giả sử là đúng, sẽ không được đa số người dùng hoan nghênh. Liệu Zen 4 có thể khai thác nhiều hơn từ loại bộ nhớ mới nhất hay giá cả và tính khả dụng được cải thiện trước khi Ryzen 7000 ra mắt hay không, chúng ta hãy chờ xem các thông tin sắp tới để khẳng định điều đó.

Nguồn: Techspot

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x