Intel Arc A770 lại bị lộ thông tin cùng với driver mới

Card đồ họa Arc A770 đã được thử nghiệm với Puget Bench DaVinci Resolve, có vẻ như chiếc card này đang sử dụng driver mới chưa được phát hành rộng rãi.

Thông thường, phần cứng chưa được phát hành sẽ sử dụng các driver cũ hơn hoặc một bản driver đặc biệt. Trong trường hợp này, Intel Arc A770 đã được thử nghiệm với driver 30.0.101.1723, mới hơn nhiều so với phiên bản chính thức dành cho Intel Arc ‘1330‘ và driver cho iGPU ‘1660‘. Điều này có nghĩa là driver của Intel Graphics sắp tới có thể đã hỗ trợ cho GPU Arc dành cho máy tính để bàn, nhưng thời gian phát hành vẫn chưa được xác nhận.

Intel ARC A770

Mặc dù Intel đã ra mắt dòng GPU “Arc” dành cho máy tính xách tay vào ngày 30 tháng 3, các driver chuyên dụng vẫn không được cập nhật thường xuyên như mong đợi. Phiên bản cuối cùng vào ngày 8 tháng 4 đã sửa một số lỗi, nhưng driver vẫn chưa được chăm chút như mong đợi. Thật không may, Intel vẫn chưa làm rõ liệu họ có ý định hợp nhất driver của hai phiên bản GPU của hãng không. Hiện tại, các GPU Arc sử dụng phiên bản riêng của chúng, đi kèm với phần mềm Arc Control.

Đối với điểm chuẩn bị rò rỉ, bài kiểm tra PugeBench DaVinci không thực sự là điểm chuẩn GPU, vì vậy nó không hữu ích lắm cho việc so sánh. Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy điểm của GeForce RTX 3060 12GB với điểm tổng thể hoặc ‘Hiệu ứng GPU’ cao hơn gấp đôi Arc A770, có nghĩa là GPU hoặc CPU không chạy hết khả năng của chúng.

Intel ARC A770 PugeBench DaVinci

Điều thú vị là chúng ta thấy CPU Intel Core i5-9600K đi cùng với những bài test về Arc A770 bị lộ này của Intel, có thể vì đây là một nền tảng thử nghiệm nội bộ được sử dụng bởi các nhân viên của Intel. Thêm vào đó, bo mạch chủ có nhãn “CoffeeLake S UDIMM RVP” là một bo mạch đặc biệt, không phải thứ mà người ta có thể dễ dàng mua ở một cửa hàng PC.

Intel ARC A770

Arc A770 là card đồ họa dành cho máy tính để bàn dựa trên ACM-G10, được đồn đại sẽ ra mắt với bộ nhớ GDDR6 16GB hoặc 8GB. Theo những tin đồn trước đây, dòng card này có thể nhắm đến đối thủ là dòng GeForce RTX 3060 hoặc thậm chí là RTX 3070 về mặt hiệu năng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa thấy điểm chuẩn bị rò rỉ nào có thể cung cấp dữ liệu có ý nghĩa và có thể so sánh được.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x