Chia tay Intel, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý của riêng mình cho thế hệ Mac tiếp theo

Gã khổng lồ của Mỹ – Apple đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn. Theo các báo cáo gần đây, công ty sẽ chấm dứt hợp tác với Intel và sử dụng bộ xử lý của riêng mình cho thế hệ máy tính Mac mới. Công ty đã quyết định nói lời chia tay với nhà sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới sau 14 năm hợp tác. Apple trước giờ không dễ dàng thay đổi các nhà sản xuất bộ xử lý cho MacBook của mình. Đầu những năm 1990, công ty đã chuyển từ bộ xử lý Motorola sang PowerPC. Năm 2005, họ đã thực hiện một bước ngoặt mới từ PowerPC sang Intel. Bộ máy Mac đầu tiên do Intel cung cấp được tung ra thị trường vào tháng 1 năm 2006.
Chia tay Intel, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý của riêng mình cho thế hệ Mac tiếp theo

Lúc đầu, hợp tác Apple-Intel có vẻ hoàn hảo, nhưng theo thời gian thì Intel đã không đủ thời gian để sản xuất đủ sản lượng cung cấp cho Apple. Trong lúc đó, sự xuất hiện của kiến trúc sư bộ xử lý ARM – Mike Filipp tại trụ sở Apple tại Cupertino đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Filipp đã làm việc tại ARM trong mười năm, vì vậy sự tham gia của anh có vẻ như đã xác nhận việc chia tay của Apple và Intel.

Tại hội nghị Worldwide Developer (WWDC) vào 22 tháng 6, công ty đã thông báo về việc họ sẽ chuyển sang sử dụng bộ xử lý của riêng mình dành cho Mac. Apple iPhone và iPad đã sử dụng linh kiện từ các nhà máy của riêng họ, vì vậy việc sử dụng bộ xử lý của riêng mình cho Mac, thay thế bộ xử lý của Intel thực sự là một bước đi hợp lý.

Chia tay Intel, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý của riêng mình cho thế hệ Mac tiếp theo

Giống như Microsoft, Samsung hay Lenovo đã từng sử dụng thử bộ xử lý ARM trên thiết bị của mình. Quyết định của Apple có thể sẽ kích động cho trào lưu chống lại Intel và các nhà sản xuất bộ xử lý khác. Các bộ xử lý thử nghiệm dựa trên ARM mới đã cho thấy những cải tiếng đáng kể so với các bộ xử lý của Intel. Những bộ xử lý này được nâng cấp đáng kể về hiệu suất đồ họa và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, bộ xử lý của Apple tiết kiệm năng lượng hơn và phù hợp với các thiết bị mỏng và nhẹ.

Việc phát triển bộ xử lý cho Mac đã diễn ra trong vài năm và được coi là một trong những bí mật lớn nhất trong lịch sử công ty. Hai năm trước, Apple đã phát triển thành công một bộ xử lý cho Mac dựa trên bộ xử lý iPad Pro để thử nghiệm nội bộ, điều này càng đem lại niềm tin cho sự thành công của Apple.

NguồnMr.Y VOZ
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x