Binance mua lại một đối thủ chỉ sau 2 ngày ‘chiến tranh’

Tỷ phú Changpeng Zhao (CZ) của Binance vừa trở thành “ông vua” giới tiền số sau động thái chấn động ngành công nghiệp tiền mã hóa: Mua lại FTX.com – sàn giao dịch tiền số đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ của Sam Bankman-Fried.

Tỷ phú Changpeng Zhao (CZ) vừa trở thành “ông vua” giới tiền số sau động thái chấn động ngành công nghiệp tiền mã hóa: Mua lại FTX.com – sàn giao dịch tiền số đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ của Sam Bankman-Fried.

Lời ngỏ muốn thâu tóm của Zhao được đưa ra trong bối cảnh CEO Binance tích cực làm suy yếu niềm tin giới đầu tư vào FTX, đồng thời khơi dậy làn sóng di cư của một lượng lớn người dùng ra khỏi sàn giao dịch. Một ngày trước khi chấp nhận lời đề nghị từ Binance, Bankman-Fried chia sẻ trạng thái trên Twitter, khẳng định tài sản trên FTX vẫn “ổn”.

“Tôi xin lỗi vì đã không thể làm tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để bảo vệ tài sản và khoản đầu tư của khách hàng”, Bankman-Fried viết trong một bức thư gửi các nhà đầu tư. “Tôi ước mình có thể cho các bạn thêm thông tin chi tiết ngay bây giờ”.

Theo Binance, thỏa thuận trên được đưa ra sau “một cuộc khủng hoảng thanh khoản đáng kể” của FTX. Đây được cho là bước ngoặt đáng ngạc nhiên đối với FTX, nơi nhà sáng lập 30 tuổi từng nổi lên như một làn gió mới của giới tiền số với khối tài sản tích lũy lên tới 20 tỷ USD.

Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập 30 tuổi từng nổi lên như một làn gió mới của giới tiền số với khối tài sản tích lũy lên tới 20 tỷ USD.

“Xin cảm ơn CZ, Binance và những người ủng hộ chúng tôi. Đây là sự phát triển lấy người dùng làm trung tâm, mang lại lợi ích cho toàn ngành. CZ đã và sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái tiền số và tạo ra một nền kinh tế tự do hơn”, Bankman-Fried chia sẻ.

Ngay sau đó, CZ cũng xác nhận bản thỏa thuận trên: “Chiều nay, FTX đã nhờ đến sự giúp đỡ của chúng tôi. Thanh khoản của sàn sụt giảm đáng kể. Để bảo vệ người dùng, chúng tôi đã ký kết thỏa thuận mua lại và giải quyết các lo ngại còn tồn đọng. Chúng tôi sẽ thẩm định trong vài ngày tới”, CZ cho biết.

“Thỏa thuận mua lại FTX giúp Changpeng Zhao trở thành người quyền lực nhất thị trường tiền số. Quan điểm của ông ấy về thế giới sẽ có sức nặng hơn. Các chính sách mà ông ấy đưa ra cũng có tác động lớn hơn”, Ilan Solot, đồng giám đốc tài sản kỹ thuật số tại Marex Solutions, cho biết.

Theo các chuyên gia, thương vụ này, không bao gồm FTX.US – một sàn giao dịch riêng biệt cũng do Bankman-Fried thành lập, sẽ định hình lại ngành công nghiệp trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD vốn đang phải đối mặt với sự suy thoái kéo dài của thị trường.

“Để bảo vệ người dùng, chúng tôi đã ký một hợp đồng không ràng buộc, dự định mua lại toàn bộ FTX.com và giúp giải quyết vấn đề thanh khoản của sàn giao dịch này” Zhao cho biết.

CZ vừa khiến thị trường tiền số chấn động: Mua lại đối thủ “không đội trời chung”, định hình lại ngành công nghiệp hơn 1 nghìn tỷ USD

Được biết, khoảng 6 tỷ USD đã bị rút ra khỏi FTX chỉ trong 72 giờ, tính đến sáng nay, theo Reuters.

“Chúng tôi đang cố gắng giải quyết việc rút tiền tồn đọng và điều này sẽ cải thiện tình trạng thanh khoản. Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi chấp nhận lời yêu cầu của Binance”.

FTX là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất. Theo Asia Nikkei , sàn giao dịch này đã đạt được thỏa thuận “giải cứu” với đối thủ không đội trời chung Binance sau khi tình trạng rút tiền dẫn đến một cuộc khủng hoảng về thanh khoản.

Những rắc rối gia tăng vào cuối tuần trước, sau khi Binance tuyên bố có thể sẽ giảm lượng token FTT nắm giữ với lý do lo ngại về sự ổn định tài chính của sàn giao dịch. Việc token FTT lao dốc đẩy FTX đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

“Chúng tôi thanh lý FTT chỉ để quản lý rủi ro, rút kinh nghiệm từ cú sập LUNA”, CZ khẳng định.

Theo: Bloomberg

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x