Binance từ chối mua lại FTX, thị trường tiền số tiếp tục ngập màu đỏ

Binance thông báo, qua thẩm định, họ quyết định không mua lại FTX vì các cáo buộc.

Rạng sáng ngày 11/10, phát ngôn viên của Binance xác nhận rằng sàn giao dịch này đã bỏ ý định mua lại FTX. “Qua quá trình thẩm định và các cáo buộc mà FTX đang vướng phải, chúng tôi quyết định không mua lại FTX.com”, phát ngôn viên của Binance nói với CoinDesk.

Theo Binance, ban đầu, sàn giao dịch này hi vọng có thể hỗ trợ người dùng của FTX để cung cấp thanh khoản. Tuy nhiên, vấn đề này nằm ngoài tầm kiểm soát và khả năng của Binance.

"Hôm nay là một ngày buồn. Nhưng tôi đã cố gắng hết sức rồi", CEO Binance viết trên Twitter sau thông báo hủy thương vụ. Ảnh: NBCNews.
“Hôm nay là một ngày buồn. Nhưng tôi đã cố gắng hết sức rồi”, CEO Binance viết trên Twitter sau thông báo hủy thương vụ. Ảnh: NBCNews.

“Mỗi khi một công ty lớn trong ngành thất bại, người dùng sẽ bị thiệt hại. Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​rằng hệ sinh thái tiền mã hóa đang trở nên linh hoạt hơn. Binance tin rằng các trường hợp lạm dụng tiền của người dùng sẽ bị thị trường thanh lọc”, Binance đề cập trong một tweet.

Ngay sau thông báo từ Binance, giá đồng FTT, token của sàn FTX lao dốc từ mốc 3,47 USD xuống còn 1,8 USD/đồng, tương đương mức giảm khoảng 38%. Đến 4h50 ngày 10/11, người dùng không thể truy cập được tên miền FTX.com và website của công ty giao dịch Alameda Research.

Thông báo hủy thương vụ FTX của Binance.
Thông báo hủy thương vụ FTX của Binance.

Cùng thời điểm, giá Bitcoin tạo đáy mới trong năm 2022, dao động quanh 15.676 USD. Trước đó, hôm 2/11, bảng cân đối kế toán FTX và công ty Alameda Research làm dấy lên lo ngại về tính thanh khoản của sàn giao dịch này. Theo CoinDesk, FTX nắm giữ lượng lớn FTT và khoản vay 7,4 tỷ USD thế chấp bằng đồng tiền số này. Nếu giá FTT lao dốc, FTX đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

CZ là người khơi mào sự xuống dốc của FTT, khi xác nhận bán lượng token FTT đã đầu tư vào FTX để bảo toàn vốn. “Chúng tôi thanh lý FTT chỉ để quản lý rủi ro, rút kinh nghiệm từ cú sập LUNA”, CZ cho biết hôm 6/11.

Caroline Ellison, Giám đốc điều hành của Alameda Research cho biết quỹ này sẽ mua lại FTT ở 22 USD nhằm “đỡ giá”. Tuy vậy, giá FTT vẫn lao dốc khi nhà đầu tư phàn nàn rằng không thể rút tài sản từ sàn về ví cá nhân.

Tỷ phú Sam Bankman-Fried từng thông báo sẽ bỏ ra một tỷ USD để cứu vãn thị trường tiền mã hóa. Vị tỷ phú này đã tung ra nhiều khoản cho vay khẩn cấp trị giá hàng trăm triệu USD để cứu trợ các công ty cùng ngành trước bờ vực phá sản. Đồng thời, giám đốc điều hành của FTX Trading cũng tham gia vào các hoạt động truyền thông để gây dựng niềm tin vào thị trường tiền mã hóa của các nhà đầu tư.

Đến nay, nguy cơ vỡ nợ của FTX đã khiến nhiều nhà đầu tư mất niềm tin vào Sam Bankman-Fried và sàn giao dịch FTX.

Nguồnzing
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x