Apple cảnh báo người dùng bỏ miếng che webcam khi đóng laptop

Theo như trang hỗ trợ người dùng của Apple, miếng che camera khi đóng máy có thể dẫn tới nứt vỡ màn hình bởi “khoảng cách giữa màn hình và bàn phím là rất hẹp.”

Hiện nay miếng dán webcam bằng nhựa đang trở nên phổ biến do những lo ngại về bảo mật cá nhân. Tuy nhiên, những miếng dán này có thể trở thành một thảm họa với những chiếc màn hình MacBook nếu như máy được đóng lại khi miếng dán vẫn ở trên camera, đặc biệt khi việc sửa chữa những chiếc máy này rất tốn kém.

Thay vì sử dụng miếng dán, Apple khuyên người dùng có thể tin vào đèn LED xanh bên cạnh camera ở trên các mẫu MacBook Pro và MacBook Air, thông báo mỗi khi camera đang bật. “Camera được thiết kế chỉ có thể hoạt động khi đèn thông báo cũng được bật lên” theo tài liệu hỗ trợ của Apple.

Với một số người dùng, miếng dán camera được yêu cầu sử dụng theo chính sách riêng của mỗi công việc. Trong những trường hợp này, miếng che nên được tháo ra mỗi khi màn hình máy tính được gập lại.

Theo trang MacRumors, đã có nhiều báo cáo về các trường hợp vỡ màn hình của MacBook Pro khi đóng máy vẫn còn miếng dán camera, mặc dù chỉ tác động một lực rất nhỏ.

Băng dính đen có thể là một lựa chọn thay thế cho các miếng dán nhựa này nếu người dùng không hoàn toàn tin tưởng vào đèn hiệu của máy, nhưng Apple vẫn khuyến cáo bất cứ vật nào “dày hơn một tờ giấy in (0.1mm) nằm ở giữa đều có thể gây hư hại cho máy”. Ngoài ra, Apple cũng khuyên người dùng không để lại các chất dính từ băng keo lại trên camera.

Người dùng luôn có thể kiểm tra những ứng dụng nào đang sử dụng camera của máy bằng cách vào mục cài đặt riêng tư, trong phần cài đặt camera và chọn những ứng dụng có thể truy cập vào camera của máy.

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x