Apple cảnh báo hành vi theo dõi người dùng trên iOS 14

Apple bắt các nhà phát triển ứng dụng bổ sung thông báo dạng pop-up trên iOS 14 yêu cầu người dùng cho phép hãng theo dõi hành vi qua các ứng dụng khác và website.

Thông báo viết: “Ứng dụng muốn được cấp quyền theo dõi bạn qua các ứng dụng và website của các công ty khác”. Bên dưới, Apple giải thích việc cung cấp dữ liệu nhằm tạo ra các quảng cáo cá nhân hóa.

Thông báo bảo mật mới trên iOS 14. Ảnh: 9to5mac

Thông báo bảo mật mới trên iOS 14. Ảnh: 9to5mac

16 tổ chức tiếp thị, trong đó có các công ty được Facebook và Google hậu thuẫn, đã tố cáo Apple không tuân thủ quy tắc hỏi ý kiến người dùng theo nguyên tắc bảo mật thông tin của châu Âu và của nền công nghiệp quảng cáo khu vực này. Nếu theo yêu cầu mới của Apple, ứng dụng trên iOS 14 sẽ phải hỏi ý kiến người dùng 2 lần. Như vậy, tăng khả năng bị từ chối cấp quyền sẽ rất cao.

Facebook và Goole hiện là hai công ty trực tuyến lớn nhất trong theo dõi hành vi người dùng, ghi nhận thói quen và sở thích của họ để cá nhân hoá quảng cáo. Dữ liệu mà các công ty quảng cáo trực tuyến thu thập không chỉ nằm ở các ứng dụng, website của họ mà còn ở cả phần mềm của bên thứ ba.

Apple nói, tính năng mới nhằm minh bạch với người dùng họ đang bị thu thập những thông tin gì trên iOS 14. Dù vậy, công ty cũng đưa ra giải pháp miễn phí cho các công ty quảng cáo để kiểm tra xem chiến dịch của họ có hiệu quả không. Giải pháp của Apple sẽ sử dụng các dữ liệu tổng hợp, ẩn danh vì thế sẽ không hiện lên thông báo yêu cầu cấp quyền. Thông tin cá nhân người dùng được đảm bảo riêng tư.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x