Windows 11 giúp tăng hiệu suất CPU big.LITTLE x86

Một loại thử nghiệm mới đã được thực hiện bởi Hot Hardware cho thấy Windows 11 sẽ mang lại lợi ích cho các bộ xử lý kiến trúc big.LITTLE x86 có trên Alder Lake sắp tới của Intel.

Windows 11Windows 11 sẽ giúp máy tính sử dụng CPU big.LITTLE x86 chạy nhanh hơn /// Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, để thử nghiệm, nhóm Hot Hardware đã sử dụng máy tính Samsung Galaxy Book S với CPU Core i7-L16G7 Lakefield đã được sử dụng kể từ khi Alder Lake chưa ra mắt. Bản Windows 11 build 21996.1 bị rò rỉ vào tuần trước đã được so sánh với bản cập nhật 21H1 dành cho Windows 10 để kiểm tra sự khác biệt về hiệu suất trong hệ điều hành mới. Kết quả cho thấy sự cải thiện nhất định về hiệu suất tùy thuộc vào khối lượng công việc.
Có vẻ như có một sự cải thiện lớn về hiệu suất trình duyệt khi Geekbench, chạy nhiều thử nghiệm liên tục ngắn khác nhau, cho thấy mức tăng vừa phải trong thử nghiệm đa luồng (MT) và mức tăng thậm chí thấp hơn trong thử nghiệm đơn luồng (ST).

Cinebench, công cụ kiểm tra hiệu suất hiển thị Cinema 4D, cho thấy mức tăng khiêm tốn khi tất cả các lõi được tải đầy đủ, nhưng sự cải thiện rõ ràng hơn trong tải ST vì khối lượng công việc thực hiện xung quanh giữa các lõi và bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi đầu vào của bộ lập lịch.

Một khối lượng công việc đồ họa cũng đã được thử nghiệm dưới dạng 3DMark Night Raid – điểm chuẩn DirectX 12 nhẹ. Đây là bài kiểm tra duy nhất cho thấy hiệu suất thấp hơn trong Windows 11.

Cuối cùng, PCMark 10 đã được chạy để kiểm tra cả CPU và GPU cùng một lúc và nhằm mô phỏng một kịch bản sử dụng thực tế PC của nhiều người. Các kết quả cho điều này được trộn lẫn vì nó kiểm tra nhiều loại khối lượng công việc khác nhau.

Vẫn còn quá sớm để nói về Windows 11 nhưng trên thực tế nó sẽ rất hứa hẹn vì bản build 21996.1 của Windows 11 chỉ mới là bản rò rỉ không chính thức, tức chưa hoàn thiện từ Microsoft.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x