VGA NVIDIA Ampere và AMD RDNA2 tại Đức đang từ từ giảm giá

Những chiếc card đồ hoạ NVIDIA Ampere và AMD RDNA2 tại Đức đang từ từ giảm giá trong tháng 1/2022 theo nguồn tin từ 3DCenter.org. Đáng nói đây là lần thứ hai, trang tin công nghệ này cập nhật tình hình giá thành card đồ hoạ trong cùng một tháng.

Hai dòng card AMD Radeon RX 6000 và GeForce RTX 30 Series đang giảm giá, xu hướng này tiếp tục được duy trì đến hai lần trong tháng 01/2022. Cụ thể từ mốc 185%, mức tăng so với giá bán lẻ ban đầu của RTX 30 Series đã giảm xuống còn 177%, con số tương tự bên phía AMD Radeon RX 6000 là từ 178% xuống 167%.

Sự thay đổi giá này có thể không vì ảnh hưởng từ vụ sập giá trị đồng tiền số xảy ra vào tuần trước. Để sự vụ kể trên ảnh hưởng đến giá thành card đồ hoạ, có thể chúng ta sẽ phải chờ sau đây tầm một tuần hoặc hơn để xem thử lần cập nhật giá tiếp theo từ 3DCenter.org sẽ như thế nào.

Giá card đồ hoạ nvidia và amd vào ngày 23/01/2022 tại Đức. Ảnh: 3DCenter.org.
Giá card đồ hoạ vào ngày 23/01/2022 tại Đức. Ảnh: 3DCenter.org.

Một trong những đồng tiền số nổi tiếng tận dụng khả năng khai thác mạnh mẽ từ card đồ hoạ, Ethereum vừa đánh dấu cột mốc hạ giá thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Điều này kết hợp cùng đợt cập nhật proof-of-stake (tạm dịch bằng chứng cổ phần) sắp tới vào tháng 6 năm nay, đồng nghĩa với việc cày thủ đầu tư card đồ hoạ mới để khai thác sẽ khó hoàn vốn trong thời gian đó. Thời gian hoàn vốn khi cày bằng card đồ hoạ có thể không tính bằng tháng mà là vài năm theo nhận định từ trang tin Videocardz.

Cần lưu ý là biểu đồ giá mà 3DCenter đăng tải bên trên được thực hiện sau khi NVIDIA vừa âm thầm tăng giá dòng card RTX 30 Series bản Founders tại khu vực châu Âu. Và như bạn đọc đã thấy, giá card đồ hoạ ngày càng đi theo xu hướng giảm dần theo thời gian. Để chứng minh, 3DCenter đã làm bảng so sánh giá niêm yết MSRP ở thị trường Mỹ chuyển về đơn vị Euro kèm thuế VAT với giá card bán lẻ ở thị trường Đức và Áo.

VGA NVIDIA Ampere và AMD RDNA2 tại Đức đang từ từ giảm giá

Nguồn: Videocardz dẫn từ 3DCenter.org.

Nguồnamtech
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x