Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

CPU Intel Thế Hệ Thứ 10 Có Gì Mới?

Intel đã chính thức ra mắt thế hệ 10 mới nhất của thương hiệu CPU Core i được khách hàng yêu thích nhất của mình. Sau đây là những thông tin bạn cần biết về dòng sản phẩm này.

Với thế hệ CPU Core i thứ 10, Intel đã sản xuất được sản phẩm có cấu trúc mới cùng với quy trình sản xuất mới. Chính vì có nhiều yếu tố mới mẻ như vậy nên bước tiến này sẽ mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích về tốc độ – hiệu năng – sự ổn định.

Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

Vẫn là những cái tên phổ biến quen thuộc vốn đc Intel hay sử dụng như i3,i5 ,i7.Nhưng có điểm nhấn mới ở đây là với công nghệ 10nm mới mà mức tiêu thụ điện của CPU ở mức rất tốt khi tương ứng từng dòng i3 / i5 / i7 là 9w/ 15w/ 28w mà thôi. Không những thế sản phẩm có sử dụng công nghệ đồ họa tích hợp Intel Iris Plus mới với sức mạnh vượt trội so với Intel UHD ra mắt cách đây không lâu. Sản phẩm này sẽ xuất hiện đầu tiên trên máy tính bảng và Laptop.

Với dòng sản phẩm Intel IceLAKE thì sẽ có sẵn các công nghệ mới như hiệu năng tính toán máy học ( Machine Learning tăng 2.5 lần) ha tích hợp sẵn cổng ThunderBolt 3 , Wifi 6 và khả năng xử lý video HEVC

Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

Intel Thế Hệ Thứ 10

Hiệu năng CPU ICE LAKE sẽ nhanh hơn 18% theo báo cáo của hãng INTEL nhưng thực tế thì biểu đồ cũng chưa cho thấy sức mạnh quá vượt trội đáng kể.Chúng ta sẽ cần chờ thời gian để test thực tế xem sao.

Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

Bên cạnh đồ họa, Intel còn hứa hẹn các cải thiện mạnh mẽ trong các tác vụ cụ thể khác, như khả năng encode HEVC nhanh gấp 2x lần, cho ra chất lượng video cao hơn với kích thước file nhỏ hơn, hay có “hiệu năng AI” nhanh gấp 2,5x lần cho các tác vụ máy học như nhận diện hình ảnh. (Ví dụ để tìm kiếm một số loại hình ảnh cụ thể nào đó trong thư viện Microsoft Photos nhanh hơn).

Nhưng tất cả các khả năng này sẽ chỉ đạt được sức mạnh tối đa nếu bạn chọn bộ xử lý Ice Lake có đi kèm với chip đồ họa Iris Plus – tuy nhiên Intel chưa cho biết tên bộ xử lý sẽ được trang bị chip đồ họa này cũng như thông số cấu hình của nó.

Sản phẩm hỗ trợ nhiều màn hình hơn khi có IRIS PLUS và đặc biệt là có công nghệ WIFI 6 hứa hẹn vượt trội so với chuẩn .11ac trước đây

Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

Và công nghệ tích hợp ThunderBolt 3

Tìm hiểu CPU Intel Thế Hệ Thứ 10

Intel Thế Hệ Thứ 10

Các bạn xem thêm các CPU Core i thế hệ thứ 10 tại đây:

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x