Tìm hiểu bản cập nhật EIP-1559 của mạng lưới Blockchain ETH

Anh em nào đang cày coin chắc quan tâm đến EIP-1559 này. Với những gì em nghiên cứu qua giờ thì xin được chia sẻ như sau. Sai gì thì anh em sửa dùm em và gạch nhẹ nhẹ cho em nhờ.

1️⃣ EIP-1559 là gì?

=> Là 1 bản nâng cấp của mạng lưới Blockchain ETH. Việc nâng cấp này làm giảm phát số lượng ETH tạo ra trên thị trường thông qua việc đốt phí gas. Như vậy là từ 1 block cho 5 ETH rồi qua 2 ETH + gas như hôm qua thì bây giờ chỉ còn 2ETH/block mà không + thêm phí gì.

2️⃣ Tại sao cần phải có cập nhật EIP-1559?

=> Đây mà bản cập nhật cuối cùng để dọn đường lên ETH 2.0, ETH 2.0 chuyển sang cơ chế P.O.S, cơ chế này dùng ETH để tạo ra ETH, không còn dùng trâu để cày ra ETH nữa. Việc này sẽ giúp cho mạng lưới này giảm đến 99% lượng điện tiêu thụ hướng đến 1 loại tiền mã hóa xanh trên thị trường.

Tìm hiểu bản cập nhật EIP-1559 của mạng lưới Blockchain ETH

3️⃣ Tại sao ETH phải lên 2.0 dùng cơ chế P.O.S?

=> Với cơ chế P.O.W như hiện tại thì thời gian tạo 1 block phải phụ thuộc vào Miner hay nói đúng hơn là hashrate. Với lượng hashrate như hiện tại thì ETH có thể nói là có tốc độ nhanh nhất cơ chế P.O.W nhưng vẫn không thể nhanh bằng P.O.S. ETH đã kill BTC bằng những hợp đồng thông minh thì ETH có thể bị mấy coin khác tiềm năng hơn kill vì đã lỗi thời. Cho nên việc ETH nâng lên P.O.S là chuyện sớm muộn. Sớm hay muộn thì phải tùy thuộc vào nghiên cứu của dev team hoàn thành sớm hay muộn.

4️⃣ Nếu vậy ETH 2.0 có khác gì so với các loại coin khác?

=> Một số loại coin khi phát hành ra công chúng. Nhà sáng lập dùng 1 dòng lệnh, 1 cú Enter thì N coin tạo ra ngay tức khắc. Còn ETH hiện nay thì chỉ có thể tạo qua thông qua việc dùng máy tính cày cuốc ( P.O.W ) và tương lai là từ chính ETH tạo ra ETH ( P.O.S ). Như vậy nguồn cung của ETH khi chuyển lên 2.0 sẽ vô cùng giới hạn. Mà cái gì càng khan hiếm thì càng …

☢️ Phần quan trọng nè! ETH giảm sl, giảm như vậy thì ảnh hưởng ntn đến anh em Miner?

1️⃣ Vị thế của Miner!

– ETH có được vị trí ngôi hậu chỉ sau BTC như ngày hôm này là nhờ cộng đồng Miner ủng hộ nhiệt liệt và lượng Total Hashrate của tổng mạng lưới Blockchain thì khó có chuyện ETH quá chèn ép Miner. Nhưng nếu không chèn ép Miner thì ETH cũng sẽ ko tự bảo vệ mình dẫn đến toàn mạng lưới sập. Cho nên ETH không muốn “phụ” Miner mà thực sự họ không còn cách nào khác. Nói hướng khác thì nếu ETH không thay đổi thì ETH ko thể giảm phát, không thể giảm phát thì giá ETH khó tăng. Thôi thì chúng ta lấy chất lượng bù lại số lượng vậy.

2️⃣ Miner cần làm gì ?

– Nếu như ETH lên 2.0, đó có thể là 1 dấu chấm hết cho các Miner với ETH nhưng đoạn đường từ giờ đến đó là bao lâu thì không ai có thể biết chính xác. Có thể là đầu năm, giữa năm hoặc cuối năm 2022, không ai biết được. Lịch sử cho thấy sau mỗi lần Hark Fork thì ETH luôn có giá hơn và mình nghĩ 2.0 sẽ 1 bản cập nhật giúp ETH tăng giá mạnh hơn. Có thể, ETH sẽ lấy vị trí từ BTC nếu mạng Blockchain được thừa nhận 1 cách triệt để … Chuyện của tương lai cũng cần phải nhìn lại lịch sử quá khứ đúng không mọi người?

3️⃣ Có nên mua dàn trâu mới hoặc tăng thêm trâu?

– Thực sự thời điểm này không còn là lúc dành cho các bạn ăn xổi nữa. Nếu bạn tin tưởng vào tiền kỹ thuật số, tin tưởng vào giá trị của nó thì cứ mua, cày và giữ cho đến khi ETH hoàn thành được cơ chế 2.0. Còn đào rồi bán liền hoặc mong nó X2-XX lần thì mình nghĩ không nên mua trâu mà nên mua coin nếu có niềm tin vào crypto.

4️⃣ Miner ah, đừng quá lo lắng. Thị trường P.O.W không chỉ có ETH!

– Nếu bạn kiếm được 1 mớ kha khá từ việc tăng giá ETH và không thể cày ETH được nữa thì ngoài kia vẫn còn vài chục loại coin đang dùng cơ chế P.O.W này. Khi bạn khai thác đến khi không còn khai thác nữa thì chắc trâu của bạn đã khá già. Thanh lý cũng không còn gì phải tiếc nuối nữa.

– Căn cứ vào đợt mất giá thảm hại của trâu Đỏ (AMD) và khả năng giữ giá trâu Xanh (Nvidia ) của đợt coin 2017-2018. Để thu lại ít nhất 30% giá trị lúc mua, mình khuyên ae nên chọn trâu xanh. Nên chọn loại có thương hiệu tốt như: EVGA, Asus, MSI, Gigabyte … để sau này bán lại cũng có giá và ít bị ép giá hoặc ít ra cũng ko bị cảnh bỏ của chạy lấy người hoặc bảo hành tào lao bát nháo.

5️⃣ Cày làm gì, mua ETH trữ luôn cho lẹ.

– Điểm này không sai nhưng với những ae nào chăn trâu thì họ muốn 1 đường lui không quá đen tối. Bạn mua ETH lúc $1000, rớt 70% về $300 thì bạn còn $300. Nếu bạn mua dàn cày nếu rớt thì bạn có thể thu lại ít nhất 50% giá trị dàn cày + 30% giá trị số coin cày ra.

– Ah, lỡ ví anh em bị hack, sàn bị hack thì cái nịt cũng không còn. Với dàn cày có lỡ bị hack thì vẫn còn dàn cày làm lại từ đầu hoặc thanh lý nếu bạn đã mất niềm tin vào Crypto. Vậy rõ ràng là mua dàn cày ít mạo hiểm hơn. Tùy độ máu lửa của anh em mà chọn cho phù hợp.

6️⃣ Xin 1 phút quảng cáo.

🔆 Nếu anh em cần mua trâu mà nghi ngại việc coin sập sớm hoặc vì bất kì lý do nào đó sợ mất quá nhiều tiền thì mình có chính sách thu mua lại lên đến 90% giá trị. Cùng 1 loại trâu, 30-40% của 100tr vẫn thấp hơn 50%-90% của 115tr. Dĩ nhiên số tiền đầu tư sẽ cao hơn nhưng số tiền nhận lại cũng sẽ cao hơn hẳn. Chi tiết bạn xem thêm tại đây

👉 Còn vài ý nữa nhưng bài cũng dài rồi, mình cũng xin kết thúc và nhận gạch đá. Đừng ai hỏi mình là vậy sao không giữ mà cày. Nếu ai biết mình sẽ không bao giờ hỏi mình câu đó và nếu ko biết mình thì có chứng minh gì cũng vô dụng 😃.

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Apple ra mắt chip M4 mới, chuyên dụng cho AI

Tại sự kiện Let Loose được tổ chức ở London vừa diễn ra, Apple đã tiết lộ chip M4...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x