Sự thiếu hụt chip toàn cầu sẽ sớm kết thúc

Nhà nghiên cứu phụ trách vấn đề châu Á của GoldSachs Andrew Tilton vừa tin rằng vấn đề thiếu hụt chip hiện tại sẽ sớm kết thúc khi chúng ta bước sang giai đoạn nửa cuối năm nay.

Các nhà sản xuất bán dẫn sẽ khắc phục được vấn đề cung ứng chip vào cuối năm nay? ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Neowin, đây là tin tức đáng quan tâm khi mà cách nay một tuần, trong phát biểu tại sự kiện ảo Computex 2021, CEO Intel Pat Gelsinger cho biết tình trạng chiếu chip toàn cầu hiện nay dự kiện sẽ kéo dài đến năm sau.

CEO Gelsinger chỉ ra nguyên nhân của vấn đề bắt nguồn từ việc các chuỗi cung ứng đang vật lộn để đáp ứng nhu cầu quá cao đối với điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay… sau sự chuyển đổi lớn từ các hoạt động truyền thống sang làm việc và học tập tại nhà do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ông Andrew Tilton cũng thừa nhận rằng đây là thời kỳ tồi tệ nhất của ngành công nghiệp chip do khủng hoãng chuỗi cung ứng, tuy nhiên ông không đồng tình với quan điểm của Gelsinger. Theo ông, nguyên nhân của sự cố chủ yếu bắt nguồn từ các hoạt động thắt chặt đối với các chuỗi cung ứng cũng như chậm trễ giao hàng ở các quốc gia châu Á, nơi đặt trụ sở của nhiều nhà cung cấp chip lớn, đặc biệt là TSMC. Một khi các quy định được nới lỏng, nguồn cung cấp sẽ trở nên tốt hơn và không có kịch bản xấu như những gì ông Gelsinger nhận xét.

Mặc dù vậy, Andrew Tilton vẫn thận trọng về vấn đề này vì ngoài đại dịch, nhiều sự cố khác cũng diễn ra trong thời gian gần đây. Ví dụ, Đài Loan hiện phải đối mặt với một đợt hạn hán lớn và là một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm gây ảnh hưởng đến việc thiết kế chip vì các tấm bán dẫn có xu hướng phụ thuộc vào nguồn cung cấp nước dồi dào.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x