Samsung đang phát triển thanh RAM DDR5 có dung lượng lên tới 768 GB

Samsung đang phát triển thanh RAM DDR5 có dung lượng lên tới 768 GB

Nhìn lại đầu những năm 2000, trung bình PC của game thủ thời đó chỉ được trang bị có 1GB RAM mà thôi. Trải qua hơn 20 năm phát triển, giờ đây một PC Gaming thông thường sẽ có lượng RAM gấp 16 lần con số đó. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, con số 16GB RAM đang ngày càng ít khi mà rất nhiều tựa game hiện nay đã chạm ngưỡng sử dụng gần 16GB RAM rồi. Vậy hãy tưởng tượng trong vài chục năm tới, PC Gaming của game thủ sẽ cần bao nhiêu RAM?

Samsung đang phát triển thanh RAM DDR5 có dung lượng lên tới 768 GB

Để chuẩn bị cho tương lai, các nhà phát triển RAM trên toàn thế giới đang nỗ lực hết mình để tạo ra những loại RAM mới có khả năng chứa tối đa lên tới 768GB trên một thanh RAM duy nhất. Game thủ không nghe lầm đâu, chỉ vài năm sắp tới thôi là game thủ chỉ cần mua một thanh RAM là đã có thể đủ chơi game trong vòng vài chục năm tới mà không lo thiếu RAM.

Cụ thể đầu năm nay, từng xuất hiện thông tin rò rỉ cho biết rằng Samsung đang phát triển một loại RAM DDR5 mới nhất có dung lượng khổng lồ lên tới 512GB, bằng một chiếc ổ cứng SSD hiện nay. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, có vẻ như Samsung đang phát triển một loại RAM có dung lượng lớn hơn khi hãng thông báo rằng họ đang phát triển một loại RAM mới có thể chứa tối đa 768GB trên một thanh duy nhất.

Với mức dung lượng RAM khủng đến vậy, nó qua dư thừa cho việc chơi game hiện nay, chưa kể mức giá của loại RAM này sẽ cực kỳ cao khi ra mắt. Nó sẽ phù hợp hơn cho server và doanh nghiệp hơn là sử dụng cho game thủ thông thường. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng là một tin vui cho cộng đồng game thủ khi trong tương lai gần, rất có thể loại RAM này sẽ được thương mại hóa và rẻ hơn nhiều, giúp game thủ có thể sở hữu vài TB RAM một cách dễ dàng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x