Phiên bản Window 10X mới có thể sẽ được ra mắt ngay trong tháng Ba

Windows 10X, hệ điều hành mới này nhiều khả năng sẽ được Microsoft tung ra thị trường với cái tên “The New Windows” – Một Windows mới.

Cái tên này được xác thực với dòng tweet từ leaker chuyên về Microsoft: WalkingCat. Được đăng tải vào ngày 26 tháng Hai vừa qua, dòng tweet này còn tiết lộ thời điểm ra mắt của hệ điều hành mới này: ngay trong tháng Ba tới đây.

Tất nhiên, cái tên này cũng có thể nói về Windows 10X hoặc Windows 10 21H2, nhưng vì Windows 10 21H2 có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021 và việc chỉ là một bản cập nhật của Windows 10 hiện tại sẽ khiến nó khó có thể xứng đáng với cái tên “New Windows”.

Để xứng đáng với cái tên đó, Windows 10 được cho sẽ trang bị nhiều tính năng thú vị mới như chế độ tablet được cải thiện, File Explorer, bàn phím, Start Menu và Trung tâm điều khiển hiện đại hơn.

Bên cạnh các tính năng mới về khả năng sử dụng, Windows 10X còn là phiên bản Windows hiện đại của Microsoft với khả năng nâng cấp và bảo trì được đơn giản hóa, tăng cường khả năng chống hack và những vấn đề khác. Về cơ bản, Windows 10X sẽ biến các PC chạy hệ điều hành này thành những thiết bị đồng nhất hơn.

Hệ điều hành này hiện chỉ có thể chạy các ứng dụng trên cửa hàng Windows Store và các ứng dụng Progressive Web Apps (PWA). Microsoft cũng dự định cho phép hệ điều hành này chạy được một số ứng dụng Win32 phổ biến trong container, nhưng chưa rõ hiệu năng của tính năng này sẽ ra sao.

Người dùng sẽ khó có cơ hội được tự tay cài đặt Windows 10X khi hệ điều hành này chỉ được cài đặt sẵn cho các phần cứng được chấp thuận. Đây cũng là một lý do khác khiến hệ điều hành này được cho sẽ ổn định hơn và dành cho các laptop màn hình đơn giá rẻ, nhằm cạnh tranh với các thiết bị chạy ChromeOS.

Từgenk
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x