NVIDIA phản hồi lại những thắc mắc quanh việc RTX 3080 thiếu hàng

NVIDIA phản hồi lại những thắc mắc quanh việc RTX 3080 thiếu hàng

Các card đồ họa RTX 3080 của NVIDIA đã được bán vào tuần trước và gần như ngay lập tức toàn bộ hàng trong kho đã “hết sạch trong vòng 60 giây”. NVIDIA GeForce Store bán độc quyền card Founders Edition cũng đã bị tấn công bởi một loạt BOT mua hàng tinh vi, và một người có độ uy tín cao trên EBAY đã gom được hơn 30 card để bán đấu giá với lợi nhuận lên tới hàng chục ngàn($). Những người mua chân chính cực kỳ thất vọng và không hài lòng với NVIDIA về cách xử lý sau việc ra mắt này.

NVIDIA đã đăng những Câu hỏi thường gặp(FAQ) trên blog GeForce của mình để cố gắng giải thích nhiều lời chỉ trích xung quanh việc ra mắt RTX 3080. Lời giải thích chính của NVIDIA là nhu cầu mua card RTX3080 của thị trường cao bất thường và chưa từng gặp trước đây.

RTX 3080 thiếu hàng

NVIDA nói rằng “Nhu cầu về GeForce RTX 3080 thực sự là chưa từng thấy. Chúng tôi và các đối tác của chúng tôi đã đánh giá thấp nó.”

Về việc mở rộng quy mô, NVIDIA giải thích rằng mặc dù shop của họ đã có sẵn các biện pháp chống BOT nhất định, nhưng họ đã đánh giá thấp mức độ tinh vi của các BOT lần này. NVIDIA cũng tuyên bố: “Trong khi các cá nhân sử dụng BOT có thể đưa ra hình ảnh chứng minh các đơn đặt hàng đã được xác nhận trong hộp mail thì NVIDIA đã hủy hàng trăm đơn hàng theo cách thủ công trước khi họ cho phép giao hàng.”

Một vài câu trả lời thú vị của NVIDIA FAQ:
– Chuyện gì thế? Tôi rất phấn khởi với RTX 3080 nhưng không thể mua được một cái nào và điều này thực sự đáng trách.
– Thật sự là nhu cầu đối với GeForce RTX 3080 cao chưa chưa từng thấy. Chúng tôi và các đối tác của chúng tôi đã đánh giá thấp nó. Hơn 50 nhà bán lẻ lớn trên toàn cầu đều có sẵn hàng trong kho vào ngày ra mắt. Các đối tác bán lẻ của chúng tôi đã báo cáo lượng truy cập kỷ lục trên trang web của họ, thậm chí nhiều trường hợp lượng truy cập cao hơn cả BlackFriday. Điều này gây ra sự cố, chậm trễ và các vấn đề khác cho khách hàng của họ. Chúng tôi biết GeForce RTX 3080 sẽ phổ biến, nhưng không ai trong chúng tôi mong đợi lượng truy cập cao như vậy vào ngày đầu tiên.

– Tình hình cung ứng GeForce RTX 3080 ra sao?
– GeForce RTX 3080 đang được sản xuất đầy đủ. Chúng tôi đã giao GPU cho các đối tác của mình vào tháng 8 và đang tăng nguồn cung hàng tuần. Các đối tác cũng đang tăng cường công suất để đáp ứng nhu cầu chưa từng có. Chúng tôi hiểu rằng nhiều game thủ không thể mua được card RTX 3080 ngay bây giờ và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để bắt kịp nhanh chóng. Hãy liên hệ với nhà bán lẻ yêu thích của bạn để được thông báo về tình trạng còn hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm sản phẩm GeForce RTX 3080 để tìm các card có sẵn tại các nhà bán lẻ địa phương.

– Sao lại mở bán với lượng card trong kho thấp như vậy? Sao không đợi cho cho card trong kho nhiều lên rồi hãy bán?
– Chúng tôi có nguồn cung lớn – chỉ là hơi không đủ với nhu cầu hiện tại. Điều hiển nhiên là nhu cầu ban đầu vượt quá nguồn cung đối với GPU mới của chúng tôi. Mạng lưới đối tác toàn cầu của chúng tôi đang tăng cường hết sức có thể để đưa các GPU mới đến cho hơn 100 triệu Game thủ GeForce trên toàn thế giới. Triết lý của chúng tôi luôn là đưa công nghệ mới nhất đến tay game thủ càng nhanh càng tốt. Trong khi chúng tôi đang chạy đua với thời gian sx ra nhiều GeForce RTX 3080 hơn, chúng tôi khuyên bạn không nên mua từ những cá nhân/đại lý đang cố gắng lợi dụng tình hình hiện nay để trục lợi.

– Vậy mấy ông đã làm gì để củng cố NVIDIA Store trong tương lai tới chưa?
– Giống như nhiều nhà bán lẻ khác, NVIDIA Store cũng đang tràn ngập bởi các BOT và bọn cơ hội. Để chống lại thách thức này, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi sau:
Chúng tôi đã chuyển NVIDIA Store của mình sang một môi trường chuyên dụng, với dung lượng tăng lên và bảo vệ khỏi BOT tốt hơn. Chúng tôi đã cập nhật các mã hiệu quả hơn khi máy chủ load. Chúng tôi đã tích hợp CAPTCHA vào quy trình thanh toán để giúp hạn chế việc sử dụng BOT. Chúng tôi đã triển khai các biện pháp bảo mật bổ sung cho các API cửa hàng. Và nhiều nỗ lực khác đang được tiến hành…

– Mấy ông nói là NVIDIA Store sẽ có RTX 3080 vào lúc 6 giờ sáng ngày 17 tháng 9, vậy sao ngay lập tức chuyển từ “thông báo cho tôi-Notify Me” thành “hết hàng”?
– Vào lúc 6 giờ sáng Thái Bình Dương, chúng tôi đã cố gắng đưa NVIDIA Store hoạt động nhưng ngay lập tức NVIDIA Store ghi nhận lưu lượng truy cập cao hơn 10 lần so với lần ra mắt thế hệ trước của chúng tôi, khiến hệ thống nội bộ của chúng tôi phải thu thập dữ liệu và gặp lỗi. Chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề và xử lý đơn đặt hàng muộn hơn kế hoạch.

– Tôi thì thấy mấy cha sử dụng BOT/scripts đang ăn mừng vì gom được nhiều card RTX 3080. Mấy con BOT đặt hàng với các bên cung cấp được hết à?
– Không. Mặc dù các cá nhân sử dụng BOT có thể đưa ra hình ảnh chứng minh các đơn đặt hàng đã được xác nhận trong hộp mail thì NVIDIA đã hủy hàng trăm đơn hàng theo cách thủ công trước khi họ cho phép giao hàng.

– Sao NVIDIA Store không có bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào để chống lại BOT, như CAPTCHA chẳng hạn?
– Những lần ra mắt trước, NVIDIA Store cũng đã áp dụng các biện pháp bảo mật, nói chung là đủ xài. Nhưng mà đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy lượng BOT lớn và tinh vi như thế này. Kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã nhanh chóng làm việc trên nhiều bản nâng cấp bảo mật, bao gồm cả CAPTCHA. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo dõi việc mua hàng theo cách thủ công để giúp đảm bảo card có thể đến tay những người mua hàng chân chính.

– Sao NVIDIA lại gửi email “Thông báo cho tôi-Notify Me” trong khi biết rằng RTX 3080 FE đã hết hàng?
– Chúng tôi dự định gửi email “Notify Me” cho khách hàng vào lúc 6 giờ sáng. Nhưng do nhu cầu và lưu lượng truy cập trang web quá lớn, chúng tôi không thể xử lý đúng thời gian các đơn đặt hàng. Các email đã được giữ lại cho đến khi lỗi đã được giải quyết. Tuy nhiên, hàng trong kho được bán hết rất nhanh, vì vậy chúng tôi đã bán hết hàng vào thời điểm hầu hết mọi người mở email của họ. Nghĩ lại thì có lẽ chúng tôi không nên gửi email “Notify Me” cho các bạn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x