Nvidia muốn cắt giảm các đơn đặt hàng TSMC 5nm cho dòng RTX 4000 vì nhu cầu giảm xuống

Cả AMD và NVIDIA đều đang sửa đổi đơn đặt hàng TSMC của họ, DigiTimes báo cáo. Trang web trích dẫn các nguồn tin trong ngành của họ tuyên bố rằng Apple, AMD và NVIDIA đều muốn thay đổi đơn đặt hàng của họ.

Thị trường điện tử tiêu dùng đang có dấu hiệu chững lại. Những sự quan tâm đến TV, điện thoại di động và máy tính mới và đã giảm nhanh chóng khi đại dịch đã “kết thúc” và lạm phát tấn công thị trường toàn cầu. Dẫn đến việc các nhà sản xuất phải thay đổi kế hoạch kinh doanh và các đơn đặt hàng sản xuất của họ.

NVIDIA RTX 40 test 900W

AMD được cho là muốn giảm đơn đặt hàng wafer 7 / 6nm của mình với TSMC, trong khi NVIDIA hiện đang đối mặt với vấn đề thị trường GPU quá bão hòa và nhu cầu về GPU thế hệ tiếp theo có thể thấp hơn.

NVIDIA hiện có một lượng lớn card đồ họa GeForce RTX 30 để bán và công ty hiện sẵn sàng giảm giá. Điều này vì thị trường đồ cũ hiện đang có rất nhiều card đồ họa không còn được các cơ sở đào tiền ảo sử dụng vì lợi nhuận quá thấp. Hiểu đơn giản hơn thì hiện tại có quá nhiều card trên thị trường, điều này tạo ra một viễn cảnh tồi tệ cho nhu cầu sử dụng RTX 40.

NVIDIA GeForce RTX 4090 with AD102 GPU

Các chi tiết thú vị nhất từ bài báo của DigiTimes đã được dịch bởi RetiredEngineer:

Retired Engineer RTX 40 with TSMC

NVIDIA là một trong những công ty đã đặt trước đơn hàng với TSMC cho tấm wafer 5nm của họ. Thật không may cho NVIDIA là TSMC không sẵn sàng nhượng bộ. NVIDIA có thể tính đến phương án kéo dài thời gian giao hàng wafer trễ lên đến hai quý. Nhưng vấn đề của NVIDIA là tìm kiếm khách hàng cho số lượng chip đã đặt hàng tại TSMC, điều này có thể rất khó khăn do nhu cầu giảm trong toàn ngành.

NVIDIA hiện dự kiến sẽ sử dụng công nghệ 5nm (TSMC N4) cho dòng GeForce RTX 40 sắp ra mắt có tên mã Ada Lovelace. Công ty đã sử dụng node quy trình này cho kiến trúc trung tâm dữ liệu Hopper (H100).

NVIDIA AMD STOCK PRICE JULY 22

Tình hình thị trường đã được phản ánh khi giá cổ phiếu AMD và NVIDIA giảm. Cả hai cổ phiếu đã giảm gần 50% chỉ trong thời gian 6 tháng.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x