NVIDIA đồng ý trả 5,5 triệu USD tiền phạt sau khi không tiết lộ doanh thu tiền điện tử năm 2018

NVIDIA sẽ trả tiền phạt khoảng 5,5 triệu USD vì công ty đã không tiết lộ doanh thu của tiền điện tử đối với doanh số bán hàng của họ. Công ty đã không cung cấp đủ thông tin cho các cổ đông của mình, SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ) xác nhận. 

Trong các quý liên tiếp trong năm tài chính 2018 của NVIDIA, công ty đã không thông báo cho các cổ đông của mình số lượng VGA card đồ họa đã được bán cho thị trường tiền điện tử. Do sự biến động của thị trường, điều này có thể khiến các nhà đầu tư rơi vào tình trạng không có thông tin chắc chắn, và kết quả là họ bị mất tiền cho các khoản đầu tư xấu.

NVIDIA sẽ trả tiền phạt vì tiền điện tử

“Việc không tiết lộ thông tin của Nvidia đã giấu đi thông tin quan trọng cho các nhà đầu tư để đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty tại một thị trường quan trọng. Tất cả các tổ chức phát hành, bao gồm cả những tổ chức tìm kiếm cơ hội liên quan đến công nghệ mới nổi, phải đảm bảo rằng các thông tin tiết lộ của NVIDIA là kịp thời, đầy đủ và chính xác.” – Kristina Littman, Giám đốc Đơn vị Tài sản Tiền điện tử và Mạng của Bộ phận Thực thi SEC chia sẻ.

NVIDIA quyết định trả tiền phạt, nhưng không thừa nhận hoặc phủ nhận những phát hiện của SEC.

SEC buộc tội Công ty NVIDIA về việc Tiết lộ Không đầy đủ về Tác động của Khai thác Tiền mã hóa

Ngày 6 tháng 5 năm 2022 – Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã công bố thông tin về các cáo buộc đã được giải quyết đối với công ty công nghệ NVIDIA Corporation. Các cáo buộc này liên quan đến hành vi tiết lộ không đầy đủ liên quan đến tác động của tiền mã hóa đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

NVIDIA sẽ trả tiền phạt vì tiền điện tử

Lệnh của SEC cho thấy rằng, trong các quý liên tiếp trong năm tài chính 2018 của NVIDIA, công ty đã không tiết lộ rằng đào tiền mã hóa, là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng doanh thu quan trọng từ việc bán các đơn vị xử lý đồ họa (GPU). Cryptomining là quá trình nhận phần thưởng tiền điện tử để đổi lấy việc xác minh các giao dịch tiền điện tử. Khi nhu cầu và sự quan tâm đến tiền điện tử tăng lên vào năm 2017, khách hàng của NVIDIA ngày càng sử dụng GPU chơi game của họ để đào tiền điện tử.

Trong hai Biểu mẫu 10-Q cho năm tài chính 2018, NVIDIA đã báo cáo mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Tuy nhiên, NVIDIA đã có thông tin rằng sự gia tăng doanh số này được thúc đẩy một phần đáng kể bởi tiền mã hóa. Mặc dù vậy, NVIDIA đã không tiết lộ Biểu mẫu 10-Q dù điều này bắt buộc phải làm.

Những khoản thu nhập đáng kể này và biến động dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh, là thông tin để các nhà đầu tư xác định khả năng hoạt động trong quá khứ và dấu hiệu cho thấy hiệu quả hoạt động trong tương lai.

NVIDIA sẽ trả tiền phạt vì tiền điện tử

Lệnh của SEC cũng cho thấy rằng việc NVIDIA bỏ sót thông tin quan trọng về sự phát triển của mảng kinh doanh đã gây hiểu lầm, vì NVIDIA đã đưa ra tuyên bố về cách các bộ phận kinh doanh khác của công ty được thúc đẩy bởi nhu cầu về tiền điện tử, tạo ra ấn tượng rằng hoạt động kinh doanh mảng khác của công ty là không bị ảnh hưởng đáng kể bởi đào tiền mã hóa.

Lệnh của SEC cho thấy NVIDIA đã vi phạm Mục 17 (a) (2) và (3) của Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và các điều khoản về công bố thông tin của Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934. Lệnh này cũng cho thấy rằng NVIDIA đã không duy trì các biện pháp kiểm soát tiết lộ đầy đủ và các thủ tục. Không thừa nhận hay phủ nhận những phát hiện của SEC, NVIDIA đã đồng ý với lệnh ngừng hoạt động và trả khoản tiền phạt 5,5 triệu USD.

Cuộc điều tra của SEC được tiến hành bởi Brent Wilner của Đơn vị Mạng và Tài sản Tiền điện tử, và được giám sát bởi Diana Tani và Cô Littman của Đơn vị Tài sản Tiền điện tử và Mạng.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x